Bé gái 22 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 4 ngày lạc trong rừng

04/09/2018 - 15:00

PNO - Sau nhiều ngày xới tung rừng núi để tìm bé gái 22 tháng tuổi mất tích ở Trung Quốc, những người tìm kiếm cứu hộ đã gặp được một phép màu.

Be gai 22 thang tuoi song sot than ky sau 4 ngay lac trong rung
Tiểu Cước bị nhiều vết thương nhưng hiện đang bình phục trong bệnh viện.

Cô bé con 22 tháng tuổi có tên gọi ở nhà là Tiểu Cước đã sống sót thần kỳ sau 4 ngày đi lạc trong khu rừng gần nhà em ở vùng nông thôn xa xôi của Trung Quốc.

700 cán bộ công an và dân làng đã tìm kiếm bé mấy ngày liền quanh vùng đồi núi ở phía Nam tỉnh Quảng Tây, huy động cả máy bay không người lái và cảnh khuyển.

Trước đó, cô bé đang chơi cùng hai anh chị lớn, một bé 4 tuổi và một bé 6 tuổi, ở làng Thủy Khẩu, thì bắt đầu đi lạc.

Đến tận bữa cơm tối vẫn chưa thấy con đâu, bố cô bé đi làm đồng về đã kêu cả nhà đi tìm. Không tìm thấy con nhưng đến tận chiều ngày hôm sau gia đình mới đi báo chính quyền.

Dù cảnh sát địa phương nhận được tin khá muộn, họ vẫn triển khai lực lượng đi tìm, vừa lo không tìm thấy bé, vừa lo bé bị nạn.

Ba ngày liền, cảnh sát và hàng trăm người dân trong làng đã tình nguyện tham gia tìm kiếm, lùng sục từng cái ao, từng đoạn sông, và những ngọn đồi dày đặc cây rừng ở quanh làng.

Be gai 22 thang tuoi song sot than ky sau 4 ngay lac trong rung
Hàng trăm cảnh sát và người dân tình nguyện băng rừng tìm kiếm em bé mất tích.

Bé gái mất tích đúng vào mùa mưa, các lối đi trong vùng rất lầy lội và trơn trượt, nên mọi người rất lo là bé có thể bị ngã và bị nước cuốn trôi.

Các lực lượng chức năng còn xem xét cả cả camera an ninh quanh vùng và kiểm tra các phương tiện khả nghi ra vào khu vực.

Họ tìm kiếm suốt ngày đêm mà không có kết quả gì.

Đến sáng thứ Sáu 31/8, gần 4 ngày sau khi Tiểu Cước mất tích, một người dân nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ một bụi cây trên triền dốc của một dòng kênh.

Người này báo ngay cho công an, họ đến hiện trường và tìm thấy bé con đang bị kẹt trong bụi cây, người đầy vết xước và vết côn trùng cắn, nhưng vẫn sống.

Tiểu Cước được đưa ngay đến trạm y tế rồi chuyển lên bệnh viện, nơi bé được điều trị do mất nước và bầm tím.

Nhưng sức khỏe của bé đã nhanh chóng ổn định. “Đúng là một phép màu”, những người tham gia tìm kiếm thở phào nhẹ nhõm.

Đại An (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI