20 học sinh Ấn Độ tự tử sau khi nhận được kết quả thi

29/04/2019 - 10:00

PNO - Tuần qua, 20 học sinh ở bang Telagana, Ấn Độ, đã tự kết liễu cuộc sống sau khi nhận được kết quả thi gây tranh cãi từ Ban giáo dục trung cấp (BIE), trong đó có nhiều điểm không khớp với thí sinh.

20 hoc sinh An Do tu tu sau khi nhan duoc ket qua thi
20 học sinh Ấn Độ đã tự tử sau khi nhận được kết quả thi - Ảnh: Fox News/ Khaleej Times

Tờ Khaleej Times đưa tin gần 1 triệu học sinh Ấn Độ dự thi trong tháng 2 và tháng 3, trong đó 350.000 em thi trượt, sự việc này gây nên làn sóng phản đối rộng rãi của phụ huynh, các nhóm học sinh cũng như các chính đảng ở nước này.

Một học sinh tên là Sirisha - thi trượt môn sinh vật - hôm 27/4 đã tự thiêu tại nhà mình ở huyện Narayanpet sau khi cha mẹ đi làm đồng.

Trước đó, ngày 25/4 Thủ hiến bang Telagana, ông Chandrashekhar Rao, đã ra lệnh các hội đồng thi “tính toán lại” và chấm phúc khảo cho toàn bộ học sinh thi trượt, ông cũng kêu gọi học sinh không tự tử và nhấn mạnh kết quả thi cử không có nghĩa là chấm dứt cuộc sống.

Theo các phụ huynh, nguyên nhân khiến con em họ tự tử có một phần lỗi của công ty giải pháp phần mềm Globarena Technologies, đơn vị được Ban giáo dục trung cấp bang Telagana (BIE) thuê để phát triển phần mềm xử lý kết quả thi cử.

Một hội đồng 3 thành viên gồm ông Venkateswar Rao, Giám đốc điều hành Sở công nghệ bang Telangana,  A. Vassan thuộc Đại học Khoa học và công nghệ Hyderabad và Nishanth Dongari thuộc Viện công nghệ Ấn Độ ở Hyderabad, đã trình lên ông Janardhan Reddy, ủy viên giáo dục bang kết quả điều tra công ty phần mềm Globarena Technologies.

12 trung tâm Ban giáo dục trung cấp bang Telagana hiện đang chấm phúc khảo bài làm của các học sinh thi trượt. Ủy viên giáo dục Reddy nói với tờ Khaleej Times rằng họ tiếp tục nhận được đơn xin chấm phúc khảo và hơn 50.000 học sinh thi đỗ nhưng cũng xin phúc khảo vì không hài lòng với kết quả thi.

Các phụ huynh và học sinh phản đối kết quả thi nay nóng lòng muốn có thông tin chấm phúc khảo đã đổ dồn về các trung tâm của BIE, nhưng họ bị cảnh sát địa phương chặn lại bên ngoài.

Một học sinh nói với phóng viên Khaleej Times, “Tại sao họ phải đóng lệ phí thi để người ta làm những điều sai lầm ngớ ngẩn như vậy?!”

Các nhóm học sinh cũng đưa ra yêu sách đòi bồi thường 36.000 USD cho gia đình mỗi thí sinh tự sát.

Năm 2017, hai bang Andhra Pradesh và Telangana ở Ấn Độ ghi nhận hơn 50 vụ học sinh tự tử sau kỳ thi tháng 9 và tháng 10.

Tô Châu (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI