1/3 đội bóng Thái Lan ra ngoài hang 'còn sống và khoẻ mạnh'

08/07/2018 - 19:00

PNO - Bốn cầu thủ nhí được đưa lên mặt đất thành công nhận hỗ trợ y tế ngay bên ngoài hang. Phép màu đã thật sự xảy ra trong một nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi.

Trang web của Thái Lan Khao Sod chiều 8/7 đưa tin, lực lượng cứu hộ đã đưa lên mặt đất thành công hai thành viên đầu tiên của đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 đến nay.

1/3 doi bong Thai Lan ra ngoai hang 'con song va khoe manh'
Hiện hai cầu thủ được xác nhận trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hãng Fairfax Media cho biết danh tính của hai cậu bé chưa được tiết lộ. Các em đang nhận hỗ trợ y tế ngay bên ngoài khu vực hang. Hiện tình trạng sức khỏe của các em tạm thời ổn định.

Thông tin ban đầu cho biết, các em khá đói và mệt. 

Ông Tossathep Boonthong, chuyên viên y tế hỗ trợ tại hiện trường cho biết cần kiểm tra thêm về tình hình sức khỏe của các em trước khi đưa các em đến bệnh viện Chiang Rai cách hơn 60km bằng trực thăng. 

Đây là nơi các em sẽ nhận điều trị y tế cũng như hỗ trợ tâm lý sau sự cố được cho có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến các em. 

Theo hãng tin Kyodo, hai thành viên đội tuyển bóng đá thiếu niên "Wild Boars" lần lượt được đưa ra khỏi hang vào khoảng 5:30 tới 6:00 chiều 8/7, theo giờ địa phương.

Khoảng một giờ sau đó, thêm 2 em nhỏ nữa được đưa ra khỏi hang. Đây là nhóm 4 em đầu tiên được giải cứu thành công.

1/3 doi bong Thai Lan ra ngoai hang 'con song va khoe manh'
Các xe cứu thương chở những em nhỏ đầu tiên được giải cứu tới nơi trực thăng đang chờ sẵn. 
1/3 doi bong Thai Lan ra ngoai hang 'con song va khoe manh'
Trực thăng bay khoảng 60km, đưa các em nhỏ tới một bệnh viện gần nhất ở Chiang Rai để kiểm tra sức khoẻ toàn diện.

Mực nước trong hang giảm nhanh hơn dự kiến khiến việc di chuyển đưa các nạn nhân ra ngoài gặp nhiều thuận lợi. Nạn nhân đầu tiên được đưa ra ngoài vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương), sớm hơn so với thời gian ước tính ban đầu.

Theo đơn vị cứu hộ, việc giải cứu những người bị mắc kẹt trong hang phải tiến hành gấp rút từ ngày 8/7 vì mực nước trong hang đang ở mức thấp nhấp, trong khi dự báo thời tiết cho thấy những ngày tới sẽ có mưa lớn trở lại.

Lực lượng cứu hộ cho biết có thể mất bốn ngày mới đưa được toàn bộ 12 cầu thủ và HLV ra ngoài an toàn. Nếu điều kiện thời tiết tốt, thời gian sẽ được rút ngắn.

Nhiệm vụ đưa các nạn nhân ra ngoài bắt đầu từ 10g sáng (giờ địa phương) với sự tham gia của 18 thợ lặn chuyên nghiệp.

Thiên Anh (Theo Khao Sod, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI