Thay toàn bộ Ban quản lý chợ An Đông 1

29/09/2017 - 08:45

PNO - Trưởng ban, phó ban quản lý Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông (chợ An Đông 1) bất ngờ được thay bởi những người mới trong chiều 28/9.

Trước đông đảo bà con tiểu thương chợ An Đông 1, ông Phạm Quốc Huy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) quận 5 đọc quyết định bổ nhiệm Ban quản lý (BQL) mới của chợ. 

Thay toan bo Ban quan ly cho An Dong 1
Ông Phạm Quốc Huy - Chủ tịch UBND quận 5 nói lời xin lỗi toàn thể tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ

Theo đó, ông Đinh Hồ Duy Ngọc (trước đó là Bí thư P.9, Q.5) sẽ là Trưởng BQL chợ thay cho ông Nguyễn Phước Hòa, và Phó ban là ông Vũ Dương Lâm thay cho ông Nguyễn Chí Trung. Động thái này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bà con tiểu thương. Ông Phạm Quốc Huy cho biết, với thay đổi này, rất mong sự ủng hộ, hợp tác giúp đỡ của đông đảo bà con thương nhân.

Tại buổi công bố trên, đơn vị phụ trách việc sửa chữa chợ cũng thông báo với tiểu thương về thời gian đấu thầu các hạng mục, cụ thể hệ thống thang nâng hàng, hệ thống thoát nước thải sẽ được mở thầu trong tháng 10.

Đồng thời, đơn vị sẽ sửa chữa các hạng mục đã được đấu thầu ngay trong tuần đầu tiên của tháng 10/2017. Thời gian hoàn thành các hạng mục sửa chữa cũng được thông báo cụ thể, chẳng hạn việc lắp đặt đồng hồ điện đang được thẩm tra và lắp đặt trong tháng 10; điều hòa không khí, thay gạch nền dự kiến ngày 18/10 sẽ đóng thầu và chọn nhà thầu…

Một số đại diện tiểu thương thắc mắc về việc các hạng mục này nhiều lần được thông báo thời gian tiến hành, nhưng hầu hết đều chậm tiến độ, liệu tình trạng này có lặp lại, ông Phạm Quốc Huy cho biết, tiến độ này đã được quận và đơn vị chuyên trách xem xét đầy đủ về thời gian tiến hành nên sẽ không để xảy ra tình trạng chậm trễ thêm nữa; ngoại trừ những phát sinh nếu có, chẳng hạn theo yêu cầu thay đổi của tiểu thương.

Thay toan bo Ban quan ly cho An Dong 1
Ông Đinh Hồ Duy Ngọc (bìa trái) tiếp xúc với tiểu thương ngay sau khi nhận quyết định.

Mặt khác, sắp tới đây, quận sẽ bổ nhiệm một phó chủ tịch quận chuyên trách về quản lý xây dựng và một phó BQL phụ trách việc giám sát sửa chợ cùng bà con tiểu thương để đẩy nhanh việc sửa chữa chợ, đảm bảo đúng tiến độ. 

Hàng trăm tiểu thương có mặt tại chợ An Đông đã đồng loạt vỗ tay hưởng ứng thông báo của ông Phạm Quốc Huy. Bà Thái Trang, đại diện cho tiểu thương đang kinh doanh tại chợ, trực tiếp gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo quận, đặc biệt là việc quận thông cảm sự việc bà con bức xúc nghỉ bán, tập trung trước chợ trong ngày 19/9 vừa qua. “Với BQL mới, mong bà con tiểu thương hãy xếp toàn bộ những chuyện đã qua, hợp tác với BQL để mọi việc được tiến hành nhanh…” - bà Trang kêu gọi tiểu thương trong chợ.

Ông Phạm Quốc Huy cũng trực tiếp và qua những tiểu thương có mặt trong buổi tiếp xúc chuyển lời xin lỗi hơn 2.000 tiểu thương tại chợ An Đông 1. Bởi theo ông, trong vụ việc vừa qua, lỗi một phần còn do quận chưa sát sao trong việc sửa chữa chợ, gây bức xúc cho bà con tiểu thương. Ông Huy mong muốn bà con gác lại những chuyện đã qua, phối hợp với BQL và quận cùng nhau sửa chữa, ổn định kinh doanh buôn bán, đưa chợ trở lại thời kỳ hoàng kim.

Theo các tiểu thương, BQL mới đã gặp gỡ một số tiểu thương bày tỏ quan điểm “không có ý định đối đầu, đối phó với bà con mà cùng hợp tác, sửa chữa chợ và đưa chợ hoạt động ổn định trở lại”. 

Không có chuyện bán chợ An Đông cho người nước ngoài

Trước thắc mắc của bà con tiểu thương An Đông, thời gian gần đây xuất hiện thông tin, khu vực tầng 3, 4 của chợ sẽ được sửa chữa và cho thương nhân nước ngoài thuê lại hoặc toàn bộ chợ sẽ được lấy để cho thuê…, ông Phạm Quốc Huy khẳng định, không có chuyện này, việc kinh doanh buôn bán sẽ được duy trì như hiện nay. 

Khi hết hạn hợp đồng giữa tiểu thương với BQL, tất yếu tiểu thương sẽ tiếp tục được ký hợp đồng mới. Riêng liên quan đến các điều khoản mức phí và lệ phí trong hợp đồng, quận và thành phố sẽ xem xét trước khi soạn thảo. Chủ tịch UBND quận 5 cũng tán thành ý kiến của tiểu thương là trước khi ban hành chính thức bản hợp đồng mới, sẽ dành nhiều thời gian để lấy ý kiến của bà con tiểu thương chứ không phải chỉ trong 24 giờ như trước đây.

Đại diện tiểu thương chợ An Đông cho biết, theo kế hoạch, ngày hôm nay (29/9), UBND TP.HCM sẽ có trả lời chính thức về những kiến nghị của tiểu thương trong ngày 19/9. Song, họ mới nhận được phản hồi từ thành phố là thời gian trả lời có thể chậm lại vài ngày, vì thành phố mới nhận được yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phải báo cáo vụ việc xảy ra tại chợ An Đông 1 trong thời gian vừa qua. Thành phố đang kiểm tra vụ việc để báo cáo Chính phủ nên dời thời gian trả lời những ý kiến thắc mắc của bà con tiểu thương.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI