Thay thông báo lúc nửa đêm, trường Gateway vẫn quanh co đổ lỗi về cái chết của học sinh?

07/08/2019 - 07:09

PNO - Trong thông báo đầu tiên sau sự việc, BGH trường quốc tế chỉ cho biết có một học sinh tử vong sau khi được phát hiện bất tỉnh trên xe buýt. Sau đó, thông báo này được thay thế.

Tối 6/8, sau khi sự việc một học sinh lớp Một tử vong vì bị bỏ quên trên xe xảy ra, Trường Tiểu học Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) đã ra thông báo.

Cụ thể, lúc 16g cùng ngày, phát hiện có một học sinh lớp Một của trường bất tỉnh trên xe buýt, nhà trường đã đưa học sinh này vào phòng y tế sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu của bệnh viện E đưa học sinh vào viện. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng rất tiếc là học sinh này không qua khỏi.

BGH nhà trường cho rằng, đây là một sự việc "đáng tiếc" đối với Gateway.

Thay thong bao luc nua dem, truong Gateway van quanh co do loi ve cai chet cua hoc sinh?
Thông báo đầu tiên của trường Gateway

Trong thông báo này, BGH nhà trường vẫn không thừa nhận việc để quên học sinh trên xe, tắc trách trong việc quản lý học sinh và không có sự phối hợp với phụ huynh học sinh. Thông báo này không hề có một lời xin lỗi nào từ nhà trường gửi tới gia đình học sinh tử vong.

Tuy nhiên, chỉ sau đó một thời gian ngắn, trước phản ứng giận dữ của dư luận, thông báo này đã được thay thế. Trong thông báo mới, Chủ tịch Hội đồng nhà trường - bà Trần Thị Hồng Hạnh - đã thay mặt trường gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm, nhưng nguyên nhân vụ việc vẫn không được Gateway nêu rõ, dù trước đó không lâu, chính bà Hạnh đã lập biên bản tường trình vụ việc, thừa nhận trong cuộc làm việc với đơn vị xe buýt và cô giáo phụ trách đưa đón đã nắm rõ việc quên học sinh trên xe.

Thay thong bao luc nua dem, truong Gateway van quanh co do loi ve cai chet cua hoc sinh?
Biên bản tường trình vụ việc do bà Hạnh lập

Trong sáng nay, 7/8, nhiều phụ huynh cho biết, sẽ đến trường Gateway để làm việc với nhà trường, vì không yên tâm sau sơ suất chết người vừa qua. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI