Thầy giáo đột ngột rơi vào nguy kịch khi đi tiêm phòng dại

01/09/2019 - 09:42

PNO - Vẫn khỏe mạnh sau khi bị chó cắn, song khi đang thử phản ứng thuốc để chuẩn bị tiêm phòng thì một thầy giáo ở Nghệ An đột nhiên rơi vào tình trạng nguy kịch.

Ngày 1/9, ông Vi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An - cho biết, một thầy giáo trên trên địa bàn xã này đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị chó cắn.

Theo ông Cường, ngày 26/8, anh Kim Văn Chương - giáo viên trường THCS Tri Lễ bị một con chó của gia đình hàng xóm cắn vào tay. Hai ngày sau, anh Chương đi xuống Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An để tiêm phòng bệnh dại.

Thay giao dot ngot roi vao nguy kich khi di tiem phong dai
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An - cho biết, thời điểm anh Chương đến tiêm phòng vẫn còn khỏe mạnh. Sau khi khám sàng lọc, anh Chương được các bác sĩ tiến hành thử phản ứng thuốc.

Khoảng 4 phút sau, bệnh nhân có biểu hiện choáng váng, khó thở... nên được chỉ định dừng tiêm phòng, chuyển vào phòng cấp cứu rồi chuyển sang bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu ngay sau đó.

“Khi đang thử thuốc thì bệnh nhân đột ngột bị tai biến do bệnh lý. Đây là một trường hợp hy hữu, chứ không phải tai biến sau khi tiêm vắc xin” - ông Định nói.

Theo ông Định, sau khi được chuyển sang bệnh viện đa khoa Nghệ An, anh Chương được các bác sĩ chuẩn đoán đây là một tai biến ở bệnh nhân cao huyết áp.

Đến ngày 31/8, do bệnh tình quá nặng, bệnh nhân tiếp tục được gia đình chuyển tuyến ra Hà Nội tiếp tục điều trị.

Trước những phản ứng của phía người thân bệnh nhân, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã gặp giải thích nguyên nhân và đồng ý hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho gia đình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI