Thành phố Quy Nhơn xơ xác sau bão số 5, hàng chục tàu biển bị trôi neo ở Bình Định

31/10/2019 - 09:11

PNO - Vào lúc 21g ngày 30/10, bão số 5 đổ bộ vào Bình Định. Ít nhất 7 tàu vận tải và 70 tàu cá đang neo đậu tránh bão ở tỉnh này bị đánh trôi hoặc mắc cạn.

Cập nhất mới nhất từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cho hay, có 7 tàu vận tải (6 tàu quốc tịch Việt Nam, 1 tàu Panama) với tổng số người trên tàu là 67 người bị nạn.

Ngay trong đêm 30/10, ba tàu đã tự khắc phục và neo đậu an toàn; 1 tàu trôi ra biển, máy vẫn hoạt động đã khắc phục vào nơi neo đậu an toàn lúc 0g 30 ngày 31/10; 3 tàu đang mắc cạn được Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn tìm các giải pháp hỗ trợ, dự kiến giải quyết trong ngày 31/10. Tất cả số thuyền viên trên tàu đều an toàn.

Thanh pho Quy Nhon xo xac sau bao so 5, hang chuc tau bien bi troi neo o Binh Dinh
Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định kiểm tra việc neo đậu trú bão của các tàu cá trước khi bão số 5 đổ bộ

Trong khi đó, có 70 tàu cá neo đậu tại cảng Quy Nhơn bị trôi neo lúc 20g ngày 30/10, trôi dạt vào cầu cảng, va đập mạnh và gây hư hỏng nặng. Sau khi gió giảm đã có 25 tàu khắc phục và đi vào nơi đậu an toàn, 45 tàu còn lại được Cảng cá Bình Định phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn đánh giá thiệt hại và hỗ trợ để xử lý.

Có 4 tàu sắt ở cảng cá Đề Gi bị trôi neo nhưng đã khắc phục. Không có thiệt hại về người. 1 tàu cá/3 thuyền viên bị trôi ra khỏi Cảng cá Quy Nhơn được Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn hỗ trợ lai dắt an toàn.

Thanh pho Quy Nhon xo xac sau bao so 5, hang chuc tau bien bi troi neo o Binh Dinh
Thành phố Quy Nhơn xơ xác sau khi bão số 5 đổ bộ

Sau khi bão đổ bộ, tỉnh Bình Định mất điện diện rộng sau khi bão đổ bộ. Tại Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh bị mất điện từ 21g, làm gián đoạn trong việc tiếp nhận và tổng hợp thông tin về bão số 5.

Khu vực thành phố Quy Nhơn bị sạt lở 700m kè biển đoạn từ cầu 1 đến công viên Quốc Thắng, 2 nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị ngã đổ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI