Thành lập hội đồng y khoa xác định nguyên nhân cụ bà chết khi vào viện mổ gãy xương chậu

10/07/2018 - 12:18

PNO - Sau vài giờ đưa vào phòng chờ mổ gãy xương chậu, cụ bà 86 tuổi ở Nghệ An bất ngờ chuyển biến nguy kịch dù ca mổ chưa tiến hành khiến người thân bức xúc, ‘quây’ bệnh viện yêu cầu giải thích nguyên nhân.

Sáng 10/7, ông Lê Văn Hữu - Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, bệnh viện này đã thành lập hội đồng y khoa để đánh giá lại toàn bộ sự việc liên quan đến trường hợp của bệnh nhân Vương Thị Khánh (86 tuổi, trú xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Đơn vị này cũng đã làm báo cáo nhanh gửi lên lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An để có hướng chỉ đạo xử lý sự việc.

Như đã đưa tin, ngày 7/7, bà Khánh được đưa vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An điều trị do bị ngã gãy xương chậu. Tối 8/7, người thân bà Khánh được các bác sĩ thông báo sẽ phẫu thuật cho bệnh nhân vào sáng hôm sau nên đã cho bà nhịn ăn uống từ lúc 18h ngày 8/7.

Thanh lap hoi dong y khoa xac dinh nguyen nhan cu ba chet khi vao vien mo gay xuong chau
Người thân tập trung yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Khánh.

Tuy nhiên, đến mãi đầu giờ chiều 9/7, bà Khánh mới được đưa lên phòng chuẩn bị cho ca mổ. Đến 16h chiều cùng ngày, người thân bất ngờ được thông báo bà Khánh rơi vào tình trạng nguy kịch dù ca phẫu thuật chưa được tiến hành.

Cho rằng các bác sĩ “tắc trách” dẫn đến cái chết của bà Khánh, hàng chục người thân của nạn nhân đã tập trung yêu cầu lãnh đạo bệnh viện này giải thích rõ nguyên nhân. Đến gần 21h đêm cùng ngày, gia đình quyết định đưa bà Khánh về để lo hậu sự sau khi được phía bệnh viện hứa sẽ làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Hữu, trước khi mổ, các chỉ số của bà Khánh đều bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 15h chiều 9/7, bà Khánh đột nhiên có diễn biến xấu, mạch nhanh, huyết áp tụt nên các bác sĩ đã tạm dừng ca mổ để cấp cứu cho bệnh nhân.

Nói về việc người thân tố bệnh viện đã xếp lịch mổ nhưng tự ý lùi giờ khiến người nhà không kịp cho bệnh nhân ăn và dẫn đến kiệt sức, phó giám đốc bệnh viện cho rằng bệnh viện xếp lịch mổ cho bà Khánh trong ngày thứ 2, tuy nhiên giờ mổ không cố định.

“Một ngày chúng tôi có thể lên 5 ca mổ trong ngày. Nhưng giờ mổ liên quan đến nhiều vấn đề. Có thể ca mổ trước có vấn đề chúng tôi phải xử lý dẫn đến ca sau bị lùi giờ. Việc gia đình nói không được ăn dẫn đến kiệt sức thì qua đánh giá không phải như vậy, người bình thường nhịn ăn một bữa không có gì ảnh hưởng. Trước khi mổ bệnh nhân phải nhịn ăn để tránh các trường hợp như trào ngược dạ dày”, ông Hữu nói và cho biết chỉ số đường huyết là 5,6 và hoàn toàn trong khoảng cho phép.

Phía bệnh viện cũng đề nghị gia đình cho mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân về vụ việc nhưng gia đình không đồng ý. “Chúng tôi nghĩ nhiều đến việc bệnh nhân Khánh tuổi cao và có những biến chứng tắc mạch não, nhồi máu cơ tim”, ông Hữu nhận định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI