Thắng Yemen 2-0, Việt Nam nhiều cơ hội vào vòng 1/8 tại Asian Cup

17/01/2019 - 06:44

PNO - Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng đấu bảng tại Asian Cup 2019 với thắng lợi 2-0 bằng hai pha lập công của Quang Hải và Quế Ngọc Hải, tiếp tục nuôi hy vọng lớn được lọt vào vòng 1/8 tại sân chơi châu lục.

 Clip tóm tắt diễn biến trận đấu:

23g khuya 16/1, đội tuyển Việt Nam có trận đấu cuối cùng tại bảng D với đối thủ đến từ Tây Á - Yemen. Theo quy định tại Asian Cup 2019, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp 16 đội, và có 4 suất “vé vớt” vào vòng này dành cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Sau hai trận đầu để thua trước Iran và Iraq (0 điểm, hiệu số bàn thắng -3), các cầu thủ Việt Nam đã lập tức tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài để tìm kiếm chiến thắng, qua đó tranh chiếc “vé vớt” vào vòng đấu loại trực tiếp.    

Thang Yemen 2-0, Viet Nam nhieu co hoi vao vong 1/8 tai Asian Cup

Tuy nhiên, các cầu thủ Yemen nhập cuộc với thế trận phòng ngự chặt chẽ đã phong tỏa khá tốt các tiền đạo Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức khi cố gắng tiếp cận khung thành của thủ môn Salem Al-Hares.

Tại tuyến tiền vệ, Xuân Trường được HLV Park Hang-seo cho xuất phát ngay từ đầu để tận dụng những đường chuyền tinh tế của cầu thủ này nhằm xé toang hàng phòng ngự đối phương, mở đường cho các tiền đạo xâm nhập vòng cấm.

Phút 17, trong một tình huống tạt bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 của Yemen, thủ thành Đặng Văn Lâm khiến cổ động viên đội nhà một phen lo lắng khi cú bắt bóng của anh bị tuột khỏi tay, trong lúc đó, hai cầu thủ đối phương áp sát ngay phía sau lưng. Rất may hai cầu thủ đội bạn không kịp tận dụng pha bóng này.

Thang Yemen 2-0, Viet Nam nhieu co hoi vao vong 1/8 tai Asian Cup
Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen ở phút 38

Trong thế trận đội bạn phòng ngự kín kẽ, các cầu thủ Việt Nam phải nhờ đến các pha bóng cố định. Phút 38, trong một nỗ lực tranh bóng, Công Phượng đem về quả đá phạt trước vòng 16m50 cho tuyển Việt Nam sau một pha bị phạm lỗi. Tận dụng cơ hội, Quang Hải đã thực hiện một siêu phẩm sút phạt hàng rào đẳng cấp bằng chân trái, hạ gục thủ thành Yemen để mở tỉ số trận đấu.

Thế trận áp đảo liên tục được các cầu thủ của HLV Park Hang-seo đặt lên phần sân của Yemen hòng tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 64, trong một pha đi bóng, tiền đạo Văn Đức đã đem về một quả phạt penalty cho đội nhà sau khi bị hậu vệ Yemen phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh bại Salem Al-Hares, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

 
Thang Yemen 2-0, Viet Nam nhieu co hoi vao vong 1/8 tai Asian Cup
Quế Ngọc Hải sút phạt 11m thành công nâng tỉ số lên 2-0. 

Sau bàn thắng thứ 2, lần lượt Văn Toàn, Tiến Linh, Minh Vương được vào sân thay Xuân Trường, Văn Đức và Công Phượng nhằm gia tăng sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 3, đoạt chiếc “vé vớt” vào vòng 1/18.

Các cầu thủ Yemen cũng bắt đầu dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự, tạo nên thế trận đôi công dồn dập nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trước khi trọng tài người Oman nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chia sẻ sau trận thắng đầu tiên tại sân chơi châu lục, HLV Park Hang-seo nói: "Hôm nay là trận đấu cuối ở vòng bảng. Tất cả đều đã cống hiến hết mình. Tôi đánh giá cao sự tập trung của các cầu thủ ở trận đấu này. Tại sao phải cố ghi nhiều bàn hơn? Chúng tôi có thể thắng nhiều hơn nhưng 1-0, 2-0 hay bất kỳ tỉ số nào cũng đáng trân trọng.

Tôi đã chọn những cầu thủ vào sân để phục vụ việc tấn công. Nhưng chúng tôi cần 3 điểm trước. Vì vậy, tôi cần phải giữ sự tập trung và yêu cầu các cầu thủ cũng làm vậy. Chúng tôi có chút vấn đề khi tổ chức tấn công. Tuyển Việt Nam đã phải thay đổi hệ thống. Quang Hải không có không gian chơi bóng nên tôi đã phải kéo cậu ấy lùi về để chơi ở giữa và đẩy Văn Đức nhô cao hơn. Điều đó đã giúp đội chơi hiệu quả".

Thang Yemen 2-0, Viet Nam nhieu co hoi vao vong 1/8 tai Asian Cup
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cảm ơn cổ động viên nước nhà đã lặn lội sang UAE để ủng hội tinh thần cho đội tuyển

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam?

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đang rộng cửa giành một trong bốn suất dành cho các đội đứng thứ 3 tại các bảng đấu có thành tích tốt nhất để vào vòng 1/8.

Hiện tại, trong các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, Việt Nam đang đứng thứ 3 (3 điểm, hiệu số -1) sau Bahrain (4 điểm, đã chắc chắn giành một suất) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0). Palestine đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 2 điểm có được.

Để biết mình có chiếc “vé vớt” vào vòng 1/8 hay không, Việt Nam phải chờ xem kết quả hai trận còn lại giữa Lebanon - Triều Tiên (bảng E) và Oman - Turkmenistan (bảng F).

Nếu giành vé đi tiếp, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 có thể là đội tuyển Jordan, đội bóng dẫn đầu bảng B.

Trường Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI