Thắng thuyết phục Indonesia với tỷ số 2 - 1, Việt Nam dẫn đầu bảng B

01/12/2019 - 19:02

PNO - Đối mặt với một đội tuyển được cho là rất mạnh - một U22 còn được đánh giá cao hơn đội tuyển quốc gia, nhưng đoàn quân áo đỏ đã giành chiến thắng thuyết phục.

Với chiến thắng 2 - 1, U22 Việt Nam đã vượt lên dẫn đầu bảng B và mở rộng cửa tiến vào bán kết. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho đoàn quân áo đỏ khi họ đã bị dẫn trước trong một cuộc chiến hết sức gay cấn, rồi vùng lên lật ngược tình thế. Tinh thần quyết chiến của Việt Nam đã được đền đáp.

Vàoooooo!!!! Phút 90 +1, Hoàng Đức đã nổ phát súng kết liễu đội tuyển U22 Indonesia. Những giây cuối cùng. Có lẽ kết quả đã được ấn định.

 

Phút thứ 88, Việt Nam dùng đến quyền thay người cuối cùng. Ngọc Bảo được đưa vào sân thay cho Hùng Dũng.

Tấn Sinh đã rời dân, nhường chỗ cho Nguyễn Đức Chiến. Có vẻ chấn thương tái phát đã không cho phép Tấn Sinh tiếp tục trận đấu.

Với một trận đấu như thế này, mọi sai lầm đều có thể phải trả giá rất đắt.

Phút 83, Tấn Sinh của U22 Việt Nam đã ngồi trên sân. Các bác sĩ được đưa vào chăm sóc.

80 phút thi đấu chính thức đã trôi qua, thế trận vẫn đang dằng dai khi các cầu thủ liên tục tổ chức tấn công, phản công, tạo ra những tình huống nguy hiểm lên nhau. Đội tuyển Việt Nam vẫn đang ép sân.

Phút 76, lại một quả phạt góc và quả đánh đầu của Thành Chung. Lần này thì Chung đã không thành công. Một phút sau đó, cú xoạc chân của Đỗ Hùng Dũng đã khiến thủ thành Indonesia phải đổ người đẩy bóng ra hết đường biên ngang.

Phút 74, một pha phối hợp đá phạt góc đẹp mắt của U22 Việt Nam giữa Hùng Dũng và Hoàng Đức. Rất tiếc, bóng đã đi vào tay thủ môn Indonesia. Đội Indonesia thay người.

Thang thuyet phuc Indonesia voi ty so 2 - 1, Viet Nam dan dau bang B
Ảnh: TTO

Phút 70, sau pha va chạm giữa Tiến Linh và các cầu thủ Indonesia, cầu thủ hai bên đều nổi nóng lao vào nhau và các trọng tài đã phải vất vả can thiệp. Sức nóng của trận đấu dường như cũng đang lan vào đầu các chiến sĩ trên sân.

Thang thuyet phuc Indonesia voi ty so 2 - 1, Viet Nam dan dau bang B
Ảnh: Độc Lập

Phút 69, U22 Indonesia đã bắt đầu triển khai tấn công trở lại. Tuy nhiên, dù kết quả có hòa, đội bạn vẫn vững chắc vị trí đầu bảng B.

Các cổ động viên Việt Nam bật sáng đèn pin điện thoại, giơ cao rực rỡ trên khán đài.

Phút 63, VÀOOOO!!! Thành Chung đã lên tiếng, gỡ bế tắc cho U22 Việt Nam. Tỷ số 1 - 1. Sân vận động như nổ tung với những tiếng reo hò của các cổ động viên Việt Nam. Trong những giây phút trước đó, rất nhiều cổ động viên đã phát loa, nhắc các vận động viên của chúng ta giữ bình tĩnh. Việt Nam là đội tuyển đầu tiên tại SEA Games 30 có thể đá thủng lưới Indonesia.

 

Phút 62, mọi nỗ lực của U22 Việt Nam vẫn chưa tỏ ra hiệu quả.

Phút thứ 57, Hà Đức Chinh buộc phải phạm lỗi để chặn pha phản công của đội bạn và chấp nhận lãnh chiếc thẻ vàng.

Thang thuyet phuc Indonesia voi ty so 2 - 1, Viet Nam dan dau bang B
Hà Đức Chinh nhận thẻ vàng trong khi cố chặn pha phản công của đội bạn - Ảnh: TTO

Phút thứ 55, trận chiến gần như nằm hoàn toàn bên phần sân của đội bạn khi đội tuyển Việt Nam liên tục tràn lên tất công.

Mỗi khi bóng về chân U22 Việt Nam, tất cả các cầu thủ áo trắng lập tức lùi về sân nhà. Chiến thuật "đổ bê tông" vẫn đang tỏ ra hiệu quả.

Phút thứ 49, một pha phối hợp nhanh của các cầu thủ U22 Việt Nam đã ép sát khung thành U22 Indonesia, tuy nhiên cú sút của Quang Hải lại quá nhẹ, đi thẳng vào tay thủ môn đội bạn.

Phút 47, vẫn giữ lối chơi phòng ngự - phản công, U22 Indonesia đang lùi về gần như toàn bộ ở sân nhà để cố thủ.

Mở đầu hiệp 2, tiền đạo Hà Đức Chinh được tung vào sân thay cho Tấn Tài. Có vẻ huấn luyện viện Park Hang-seo đã phải "dốc túi" cho hàng tấn công.

Dù dẫn trước 1 bàn, đội bạn vẫn không hề lơi lỏng tấn công, trong khi U22 Việt Nam cũng cố gia tăng áp lực, mong san bằng cách biệt. Trọng Hoàng, Quang Hải liên tục có những màn lăn xả, nhưng chưa thể vượt qua nổi hàng thủ chắc chắn của U22 Indonesia.

Phút thứ 23, từ sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng - làm rơi bóng - tạo điều kiện cho cầu thủ Fauizi Sani lao vào đánh đầu, mở tỷ số cho đội bạn.

 

Đội tuyển U22 Indonesia nổi tiếng với lối đá rắn và sẵn sàng áp sát các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là những khi cầu thủ Việt Nam lọt được vào vòng cấm địa. Trước một hàng thủ dày đặc, U22 Việt Nam đã rất vất vả trong việc tìm tới khung thành đội bạn.

Thang thuyet phuc Indonesia voi ty so 2 - 1, Viet Nam dan dau bang B
Các cầu thủ U22 Indonesia được đánh giá là có nền tảng thể lực tốt hơn - Ảnh: Độc Lập

19 giờ tối 1/12, đội tuyển U22 Việt Nam ra quân đối đầu với đội tuyển Indonesia - đội đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Bước vào trận đấu, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành chiến thắng, để có thể dễ dàng tính toán cho các trận tiếp theo.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI