Thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa đã tử vong

14/03/2017 - 15:17

PNO - Hơn một tuần cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch vì chết não, thai phụ T.T.T.T (Quảng Ninh) đã qua đời.

Chiều ngày 14/3, chị Trần Thu Hằng, chị gái bệnh nhân T. cho biết, dù được các bác sĩ cấp cứu tận tình song sáng cùng ngày, em gái chị đã tử vong. Hiện gia đình đang thu xếp mọi việc để đưa hai mẹ con về quê mai táng.

Thai phu chet nao sau khi kham phu khoa da tu vong
Phòng khám 168 nơi bác sĩ người Trung Quốc điều trị cho chị T.

Theo chị Hằng, phía gia đình vẫn mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành vào cuộc quyết liệt để làm sáng tỏ sự việc, không để bệnh nhân ra đi trong uẩn khúc.

Trước đó, ngày 13/3, Bộ Y tế đã có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội báo cáo về vụ việc tiếp tục chỉ đạo xác định nguyên nhân tai biến đối với bệnh nhân T.T.T.T. Bộ yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội có thông báo, hướng dẫn và chuyển người bệnh đang điều trị tại Phòng khám tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sỹ Zheng Zu Rong báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh cho bệnh nhân T. để cung cấp rõ thông tin liên quan tới trường hợp này. Hiện tại bác sĩ này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI