Tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

01/04/2019 - 13:16

PNO - Sáng 1/4, tàu ICGS VIJIT của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa chính thức thăm xã giao TP.Đà Nẵng.

ICGS VIJIT gồm 140 sĩ quan và thủy thủ do đại tá T. Ashish làm chỉ huy tàu kiêm trưởng đoàn có chuyến thăm kéo dài bốn ngày ở Đà Nẵng (1/4 đến 4/4/2019). Đây là chuyến thăm đầu tiên trong năm 2019 đến Việt Nam của tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ.

Tau cua Luc luong bao ve bo bien An Do tham Da Nang
Sĩ quan hai nước chào xã giao tại khu vực cầu cảng Tiên Sa

Các sĩ quan và thủy thủ của tàu VIJIT sẽ có những trao đổi chuyên môn với phía Việt Nam trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng. Dự kiến đoàn sẽ tham gia các sự kiện thể thao, thăm thánh địa Mỹ Sơn. 

Kết thúc chuyến thăm, Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ thực hiện một cuộc tập trận về tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Tau cua Luc luong bao ve bo bien An Do tham Da Nang
Tàu ICGS VIJIT cập cảng ở Đà Nẵng

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã có nhiều sự hợp tác với Cảnh sát biển Việt Nam. Năm ngoái, tàu Cảnh sát biển Việt Nam CBS 8001 đã đến thăm Ấn Độ (Chennai) từ ngày 2 đến ngày 6/10. Đây là lần đầu tiên một tàu Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện một hành trình bên ngoài khu vực lân cận.

Chuyến thăm của tàu ICGS VIJIT lần này nhằm tăng cường hợp tác hàng hải giữa hai lực lượng, tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia và đóng góp tích cực cho an ninh và ổn định trong khu vực và thế giới.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI