Tài xế Doãn Quý Phiến thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong

13/09/2019 - 09:24

PNO - Sau khi bị hoãn một lần vì thời tiết không thuận lợi, sáng 13/9, Công an quận Cầu Giấy tiến hành buổi thực nghiệm hiện trường về vụ việc bỏ quên học sinh tại trường tiểu học Gateway.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ việc bỏ quên học sinh trên xe đưa đón, hậu quả khiến cháu L.H.L (6 tuồi) - học sinh lớp 1 trường Tiểu học Getway (Dịch Vọng, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tử vong.

Tại buổi thực nghiệm hiện trường, tài xế Doãn Quý Phiến thực hiện lại toàn bộ hành động điều khiến chiếc xe Ford Transit 16 chỗ từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền về trường Gateway, cũng như những hoạt động đã diễn ra trong khuôn viên nhà trường.

Tai xe Doan Quy Phien thuc nghiem hien truong vu hoc sinh truong Gateway tu vong
Tài xế Doãn Quý Phiến xuất hiện tại buổi thực nghiệm

Riêng tại khu vực cổng trường Gateway, ông Phiến đã thực hiện lại việc điều khiển phương tiện dừng, đỗ tại trước cổng trường, các hành động có liên quan sau đó như đưa, đón trẻ, điều khiển xe về bãi trông giữ.

Đáng chú ý, tại buổi thực nghiệm, không thấy sự xuất hiện của người dẫn trẻ là bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh.

Kết quả thu được từ buổi thực nghiệm hiện trường này nhằm phục vụ quá trình điều tra, sớm làm sáng tỏ vụ việc liên quan đến cái chết của cháu L. Buổi thực nghiệm diễn ra trước sự quan sát của luật sư các bên và những người có liên quan đến vụ án như nhân viên y tế, đại diện nhà trường... 

Tai xe Doan Quy Phien thuc nghiem hien truong vu hoc sinh truong Gateway tu vong
Trường Tiểu học Gateway nơi xảy ra sự việc

Trước đó vào ngày 30/8, Công an quận Cầu Giấy cũng đã tổ chức buổi thực nghiệm nhưng do trời mưa to, không phù hợp với bối cảnh ngày xảy ra sự việc, thời gian xe di chuyển sẽ không khớp nên buổi thực nghiệm đã tạm hoãn.

Diễn biến vụ án xảy ra tại trường tiểu học Gateway

Sáng ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đi đón người dẫn trẻ là bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi).

Hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L.H.L. sau đó đưa đến trường Gateway, ông Phiến sau đó lại điều khiển xe về điểm dừng đỗ tại trường Học viên Báo chí và Tuyên truyền. Đến 15g30 cùng ngày, ông Phiến đi lấy xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh.

Bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L.. Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Cháu L. sau đó được đưa đến Bệnh viện E trong tình trạng tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả nên bác sĩ thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ về tội "Vô ý làm chết người".

Ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội "Vô ý làm chết người".

Ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra về cùng tội danh như trên. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI