Suốt phiên xử, vợ chồng bác sĩ Chiêm Quốc Thái không nhìn nhau lần nào

26/06/2019 - 15:05

PNO - Vũ Thụy Hồng Ngọc bị tuyên 18 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Suốt phiên xử, vợ chồng Chiêm Quốc Thái không nhìn nhau lần nào.

Chiều 26/6, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án 7 bị cáo trong vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc - vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái - lãnh 18 tháng tù giam về tội danh cố ý gây thương tích. Bà Ngọc được xác định là chủ mưu thuê người đánh chồng.

Phan Nguyễn Duy Thanh lãnh 15 tháng tù, 5 bị cáo còn lại lãnh 16 tháng tù. 

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho biết sẽ kháng cáo để làm rõ vai trò của bác sĩ Trần Hoa Sen. 

Suot phien xu, vo chong bac si Chiem Quoc Thai khong nhin nhau lan nao
7 bị cáo chờ nghe tuyên án trong phiên tòa sơ thẩm ngày 26/6.

Trong lời nói sau cùng tại tòa, Vũ Thụy Hồng Ngọc thừa nhận hành vi thuê người đánh dằn mặt chồng là bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Ngọc xin tòa giảm án vì con còn nhỏ (con riêng với chồng trước, không phải với ông Chiêm Quốc Thái), cha bị bại liệt nằm một chỗ.

Nguyên nhân dẫn đến hành vi này, theo bị cáo Ngọc, là do quá phẫn uất với những hành động của chồng mình. Chẳng hạn như ông Thái nói bị cáo liên quan đến buôn bán ma túy. Bị cáo Ngọc còn khai nhiều lần bị chồng đánh. Do bị o ép nên bị cáo mới quá bức xúc, có hành vi phạm pháp.

Suot phien xu, vo chong bac si Chiem Quoc Thai khong nhin nhau lan nao
Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc tại tòa.

Tại phiên tòa, vợ chồng Chiêm Quốc Thái không nhìn nhau lấy một lần.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và luật sư của mình kiến nghị hội đồng xét xử xem xét vai trò đồng phạm, xem xét chứng cứ từ điện thoại của bác sĩ Trần Hoa Sen trong vụ án này.

Theo luật sư của bác sĩ Chiêm Quốc Thái, nếu chỉ đánh dằn mặt thì tại sao phải dùng đến 4 người, phân công công việc bài bản, chi trả đến 1 tỷ đồng và kéo nhau vào phòng ngủ bàn bạc để không ai nghe thấy.

Luật sư của bác sĩ Chiêm Quốc Thái cũng cho rằng, cần làm rõ các chi tiết trong lời khai tại cơ quan điều tra cho thấy bác sĩ Trần Hoa Sen có thể đã biết âm mưu hành hung bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Suot phien xu, vo chong bac si Chiem Quoc Thai khong nhin nhau lan nao
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại tòa.

Vào tháng 3/2018, trong một lần đến chơi nhà bác sĩ Trần Hoa Sen (bị cáo Ngọc cho biết bà Sen là bạn thân của mình), Vũ Thụy Hồng Ngọc vô tình gặp Phan Nguyễn Duy Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Bảo vệ Song Thanh.

Ngọc thuê Thanh đánh dằn mặt bác sĩ Chiêm Quốc Thái và được Thanh đồng ý với giá 1 tỷ đồng. Ngọc đã đưa tiền cho bà Trần Hoa Sen, nhờ bà Sen đưa cho Thanh để đánh bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Bác sĩ Trần Hoa Sen trong vai trò là người làm chứng, đã xin vắng mặt tại phiên tòa sáng 26/6. 

Suot phien xu, vo chong bac si Chiem Quoc Thai khong nhin nhau lan nao
Vết thương trên lưng của ông Thái sau khi bị chém.

Sau khi nhận tiền, Duy Thanh đã phân công 4 đàn em chia thành 2 nhóm, mang theo hung khí, theo dõi bác sĩ Chiêm Quốc Thái, chờ thời cơ ra tay.

Tối 28/3/2018, khi ông Thái ra khỏi nhà hàng ở đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), các đàn rm của Thanh cầm dao chém vào lưng ông Thái.

Suot phien xu, vo chong bac si Chiem Quoc Thai khong nhin nhau lan nao
Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc và các đối tượng tại phiên tòa ngày 26/6.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị thương tật với tỷ lệ 5%. Các đối tượng chém bác sĩ Thái khai, được Thanh trả công khoảng 30 triệu đồng cho phi vụ này.

Suot phien xu, vo chong bac si Chiem Quoc Thai khong nhin nhau lan nao
Vợ chồng bác sĩ Thái khi còn mặn nồng.

Vụ án xảy ra khi ông Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đang trong quá trình ly hôn và chia tài sản.

Theo người nhà của bà Ngọc, tài sản của hai vợ chồng khoảng 400 tỷ đồng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI