Sử dụng cây xanh bị đốn hạ làm nguyên liệu sáng tác tượng nghệ thuật

27/07/2017 - 16:20

PNO - UBND TP yêu cầu đơn vị chức năng bảo quản tốt các cây xanh đã được đốn hạ đồng thời nghiên cứu sử dụng các loại gỗ này làm một số bàn ghế hoặc nguyên liệu sáng tác tượng nghệ thuật phục vụ nơi công cộng.

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP.HCM đã chấp thuận phương án xử lý cây xanh trên đường Nguyễn Văn Bá (đoạn từ đường Alexandre De Rhodes đến đường Hàn Thuyên) bị ảnh hưởng do thi công xây dựng đường song hành trái (đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Thủ Đức) thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội; phương án xử lý cây xanh phục vụ thi công công trình mở rộng đường Hoàng Hoa Thám và phương án xử lý cây xanh phục vụ thi công công trình cải tạo, mở rộng đường Hoàng Minh Giám.

Su dung cay xanh bi don ha lam nguyen lieu sang tac tuong nghe thuat
Hàng cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng sắp tới sẽ được đốn hạ, di dời phục vụ việc thi công cầu Thủ Thiêm 2

UBND TP cũng yêu cầu đơn vị chức năng bảo quản tốt các cây xanh đã được đốn hạ đồng thời nghiên cứu sử dụng các loại gỗ này làm một số bàn ghế hoặc nguyên liệu sáng tác tượng nghệ thuật phục vụ nơi công cộng và tăng cường mảng xanh thay thế.

Được biết, để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, Sở Giao thông vận tải sẽ tổ chức lấy ý kiến của người dân cũng như cung cấp thông tin cho báo chí trước khi thực hiện. Thời gian thực hiện theo tiến độ triển khai dự án, tránh triển khai cùng lúc và trùng thời gian triển khai xử lý cây xanh ở các dự án khác.

Ngoài ra, UBND TP cũng chấp thuận cho Sở Giao thông vận tải phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Nông lâm Nam Bộ thí điểm sử dụng hơn 42m3 gỗ thu hồi từ gói thầu 1b (xây dựng ga Ba Son) thuộc dự án Xây dựng tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên để chế tác các sản phẩm như bàn, ghế ngồi để bố trí cho các công viên, mảng xanh hoặc khu vực công cộng khác (ưu tiên bố trí trên địa bàn quận 1).

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI