Sự bàng hoàng của nhân chứng và gia đình nạn nhân sau vụ nổ khí khiến 2 người tử vong

03/11/2019 - 06:46

PNO - Người dân và gia đình các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ khí khiến 2 người thiệt mạng tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội

Sáng 3/11, Chủ tịch UBND xã Đan Phượng, Nguyễn Văn Thông xác nhận đã có 1 vụ nổ khí tại 1 công ty trên địa bàn xã, hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip về vụ nổ bình khí khiến 2 người tử vong, thông qua tìm hiểu, vụ nổ xảy ra tại Công ty TNHH Khí H.V (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng).

Su bang hoang cua nhan chung va gia dinh nan nhan sau vu no khi khien 2 nguoi tu vong
Con đường dẫn vào Công ty TNHH Khí H.V đìu hiu

Theo ghi nhận của PV, nhà xưởng bình khí của Công ty TNHH Khí H.V đã bị đóng cửa, không hoạt động. Vụ nổ đã làm 2 công nhân có mặt tại hiện trường tử vong tại chỗ, một nạn nhân quê ở Tuyên Quang, nạn nhân còn lại là anh Ngô Văn Q. (Cụm 1, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Su bang hoang cua nhan chung va gia dinh nan nhan sau vu no khi khien 2 nguoi tu vong
Nhà xưởng của Công ty TNHH Khí H.V đóng cửa, không hoạt động

Khi tiếp xúc, một số người dân nơi đây vẫn chưa hết sợ hãi trước vụ việc kinh hoàng này. Đa số người dân tại đây cho biết, thời gian xảy ra sự việc vào lúc ít người qua lại nên ít người biết.

Chia sẻ với PV, chị X., một người dân sinh sống cạnh hiện trường bàng hoàng kể lại: “Khi tôi đang bán hàng ở nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà cửa. Ban đầu cũng không biết chuyện gì nhưng sau đó mới biết là nổ bình khí ở một công ty ngay sau nhà”.

Su bang hoang cua nhan chung va gia dinh nan nhan sau vu no khi khien 2 nguoi tu vong
Người dân bàng hoàng kể lại vụ tai nạn kinh hoàng

Cũng với sự sợ hãi đó, một người hàng xóm gần vụ nổ chia sẻ: “Hàng ngày, khi người ta làm đường nên xe tải chở vật liệu xây dựng chạy qua cũng làm nhà cửa rung lên, nhưng vụ nổ lớn làm nhà cửa rung rất mạnh. Một lúc sau khi thấy công an đến, tôi mới biết là nổ bình khí làm chết người”.

Sau đó, PV tìm đến nhà anh Ngô Văn Q. (1 trong 2 nạn nhân trong vụ tai nạn) thì được biết, anh Q. làm tại Công ty trên khoảng 3 năm nay và trước đó anh đã từng có 20 năm kinh nghiệm làm nghề khí, nhưng không may sự cố xảy ra vào lúc khoảng 3g chiều ngày 30/10, khiến anh thiệt mạng. Hiện gia đình đã tổ chức xong tang lễ cho anh Q. chu đáo.

Về hoàn cảnh gia đình anh Q., anh Ngô Xuân Tiến (anh trai ruột anh Q.) chia sẻ, anh Q. là trụ cột chính trong gia đình và chủ yếu sống bằng nghề làm khí. Gia đình anh Q. không phải thuộc gia đình khó khăn, nhưng 2 người con của anh Q. bị thiểu năng trí tuệ và phải sống bằng trợ cấp của Nhà nước dành cho người bị thiểu năng, trong khi, vợ anh Q. làm việc tự do, thu nhập không ổn định.

Về phía Công ty, gia đình anh Q. cũng cho biết, sau khi sự cố xảy ra, công ty đã đến thăm hỏi và xin được lo tang lễ cho anh Q. Tuy nhiên, hiện tại gia đình anh Q. và công ty chưa ngồi lại để bàn bạc, giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ việc trên.

Đăng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI