Sóc Trăng hủy việc lắp camera nhà riêng các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy

30/09/2019 - 16:30

PNO - Trước những phản ứng gay gắt của dư luận về việc chi gần 1 tỷ đồng lắp camera an ninh tại nhà riêng các Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Tỉnh ủy Sóc Trăng vừa gửi thông cáo báo chí nhận sai, hủy quyết định lắp camera.

Trước đó, hôm 23/4/2019, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum đã ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc thực hiện lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng. Dự toán kinh phí gần 990 triệu đồng từ nguồn dự phòng ngân sách.

Soc Trang huy viec lap camera nha rieng cac Uy vien Ban thuong vu Tinh uy
Trước những phản ứng của dư luận, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã hủy quyết định lắp camera giám sát an ninh tại nhà riêng các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy

Khi thông tin về việc lắp đặt camera lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc, cho rằng đó là sự lãng phí và quá phản cảm, nhất là khi câu chuyện về Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng - bà Hồ Thị Cẩm Đào - tổ chức đám cưới rình rang cho con với tấp nập xe công dự tiệc còn chưa nguôi.

Giải thích cho việc lắp camera an ninh tại nhà riêng lãnh đạo tỉnh, thông cáo báo chí của Tỉnh ủy Sóc Trăng cho rằng đó là để “góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn” và các camera an ninh này sẽ “giám sát khu vực nhà riêng các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy gắn với  giám sát an ninh lối xóm, cộng đồng”.

Trên thực tế, như thừa nhận của Tỉnh ủy Sóc Trăng, khi triển khai thực hiện đã “sai về quy mô, số lượng, nguồn kinh phí lắp đặt”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã quyết định hủy chính quyết định của mình, thu hồi số tiền hơn 882 triệu đồng đã chi để lắp camera và sẽ họp để kiểm điểm trách nhiệm của chính Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng như các cá nhân liên quan.

T.Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI