Sở Y tế Nghệ An đề nghị làm rõ vụ nữ bác sĩ bị hành hung

23/08/2017 - 15:03

PNO - Ngoài việc lên án những hành động hành hung người thầy thuốc, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cũng đã có báo cáo vụ nữ bác sĩ bị hành hung gửi các cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc làm rõ.

Ngày 23/8, Sở Y tế Nghệ An đã có buổi làm việc với Bệnh viện 115 Nghệ An, gặp mặt động viên và thăm hỏi bác sĩ Hoàng Thị Minh, điều dưỡng Lê Quang Hòa sau vụ việc bị hành hung khi đang làm việc tại bệnh viện.

Ông Hoàng Văn Hảo, quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ những sai trái liên quan đến vụ việc.

“Đối với những người có thái độ hung hăng, lời nói thô bạo. Đặc biệt là những người có hành vi mang tính côn đồ, hành hung người thầy thuốc thì bất luận là gì chúng tôi cũng đều lên án. Để ngăn ngừa chuyện này, các cơ quan chức năng cần một mặt tuyên truyền vận động, mặt thứ hai là có biện pháp xử lý nghiêm để làm gương”, ông Hảo cho biết.

So Y te Nghe An de nghi lam ro vu nu bac si bi hanh hung
Bác sĩ Minh bị tát, đấm vào mặt ngay tại bệnh viện.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 18/8, Khoa Cấp cứu BV 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông trong tình trạng bị phù nề ở mặt.

Gần 15 phút sau, ông Nguyễn Hoàng Đình Thắng (Giám đốc một công ty xây dựng trên địa bàn Nghệ An, nơi anh Nam làm việc) có mặt và yêu cầu bệnh viện đưa anh Nam đi chụp phim. Lúc này, bác sĩ Minh giải thích bệnh nhân đang chuẩn bị được đưa đi chụp phim thì bất ngờ bị người này chửi bới rồi đánh vào mặt trước sự có mặt của nhiều người.

So Y te Nghe An de nghi lam ro vu nu bac si bi hanh hung
Sở Y tế Nghệ An yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, có biện pháp xử lý nghiêm những người hành hung thầy thuốc để làm gương.

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Hòa lại căn ngăn cũng bị đe dọa nên cả hai cùng nhau bỏ vào phòng trực đóng cửa lại.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có công văn đề nghị Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện 115 khẩn trương xác minh thông tin. Đồng thời, phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra, làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại bệnh viện và có báo cáo nhanh kết quả xử lý vụ việc trước ngày 26/8.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI