Sở LĐ-TB&XH TP.HCM có 'ém thông tin' vụ dâm ô trẻ em ở Trung tâm hỗ trợ xã hội?

18/11/2019 - 15:48

PNO - Bà Nguyễn Thành Phụng - Trưởng phòng bảo trợ xã hội, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM là người có trách nhiệm xác minh hành vi dâm ô của ông Dũng từ ngày 8/11, nhưng đến khi báo chí thông tin, bà vẫn còn 'dự kiến báo cáo' lãnh đạo.

Đại diện duy nhất của Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM có mặt tại buổi họp báo thông tin về vụ dâm ô trẻ em tại đơn vị này vào chiều 18/11 là ông Phạm Đình Lương - Phó giám đốc. Ông chỉ xuất hiện sau khi rất nhiều phóng viên đặt câu hỏi về trách nhiệm, về năng lực của lãnh đạo nơi này khi để xảy ra sự việc.

Ông Phạm Đình Lương từ từ xuất hiện và nhỏ nhẹ: “Tôi rất lấy làm tiếc và đây là sự việc xảy ra ngoài mong đợi. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo đúng Luật Viên chức của chính phủ”.

So LD-TB&XH TP.HCM co 'em thong tin' vu dam o tre em o Trung tam ho tro xa hoi?
Ông Phạm Đình Lương - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM

Bà Võ Thị Thanh Kim - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM không xuất hiện để trả lời về phần trách nhiệm của mình.

Thông tin bất ngờ được bà Nguyễn Thành Phụng - Trưởng phòng bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tiết lộ: bà Phụng là người có trách nhiệm xác minh thông tin về hành vi dâm ô của Nguyễn Tiến Dũng từ ngày 8/11. Nhưng mãi đến ngày 17/11 (khi sự việc vỡ lở trên mặt báo) mới có thông báo với Công an quận Bình Thạnh để phối hợp xử lý.

So LD-TB&XH TP.HCM co 'em thong tin' vu dam o tre em o Trung tam ho tro xa hoi?
Bà Nguyễn Thành Phụng - Trưởng phòng bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM - là người có trách nhiệm xác minh vụ dâm ô trẻ em của Nguyễn Tiến Dũng

Bà Nguyễn Thành Phụng giải thích, trong thời gian đó, bà đi công tác. Từ ngày 13/11 đến ngày 17/11, bà đã xuống thanh tra tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM. Quá trình “điều tra”, bà phải đọc tài liệu, lắng nghe dư luận của trung tâm xem có sự việc hay không. Bà nói chỉ làm có một mình. Khi đã có cơ sở, dự kiến báo cáo lãnh đạo thì... báo chí đưa tin.

Theo bà Phụng, Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM là nơi tiếp nhận ban đầu những trẻ em lang thang, cơ nhỡ. Thông thường, thời gian các em ở đây khoảng 10 ngày, lâu nhất là 30 ngày. Sau khi có gia đình bảo lãnh, các em sẽ được về nhà.

Sơn Vinh - Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI