Sở GTVT TP.HCM: Cầu vượt Mỹ Thuỷ lún nứt không phải do thiết kế hay tiêu cực

03/07/2018 - 13:48

PNO - Phó giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm khẳng định, đây không phải là vấn đề về thiết kế, cũng không có tiêu cực. Đầu tháng 8/2018 sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe.

Trưa 3/7, tại cuộc họp báo do UBND TP.HCM tổ chức, liên quan sự cố cầu vượt nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) vừa thông xe ngày 29/6 xuất hiện hiện tượng bị lún nứt, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết, đây là công trình trọng điểm, các kết cấu đảm bảo và quá trình thi công chưa phát hiện sai sót. 

Về chỗ lún nứt, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 giải thích, cọc đất gia cố xi măng, đoạn này mới xử lý cho thông xe tạm, chờ hoàn chỉnh dự án sẽ hoàn chỉnh kết cấu áo đường theo thiết kế với độ cao thêm 1m.

So GTVT TP.HCM: Cau vuot My Thuy lun nut khong phai do thiet ke hay tieu cuc
Mới được khánh thành chỉ vài ngày, cầu vượt Mỹ Thủy đã xuất hiện sự cố lún, nứt. Ảnh Sơn Vinh

“Đây không phải là vấn đề về thiết kế, cũng không có tiêu cực. Đầu tháng 8/2018, chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe. Chúng tôi sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống kẹt xe, đồng thời sẽ cố gắng phân luồng”, ông Lâm cho hay.

Phó giám đốc Sở GTVT, đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư) giải thích, trong quá trình thi công đường dẫn cầu vượt nút giao Mỹ Thủy hướng từ quận 2 qua quận 7 vẫn phải bảo đảm cho các loại ôtô lưu thông qua cầu Kỳ Hà 3 theo đường tạm để qua nút giao này. 

So GTVT TP.HCM: Cau vuot My Thuy lun nut khong phai do thiet ke hay tieu cuc
Các tài xế phản ánh chất lượng mặt đường quá kém. Ảnh Sơn Vinh

Vì vậy, đoạn đường dẫn ở chân cầu (dài khoảng 50m) chưa thể thi công theo đúng cao độ thiết kế và chuẩn kết cấu đường hoàn chỉnh như cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, bê tông nhựa, bê tông nhựa polymer...

Chênh lệch cao độ đường dẫn theo thiết kế và đường tạm hiện hữu khoảng 1,5 m. Vì vậy, đoạn này chỉ đang đáp ứng như đường tạm với kết cấu tạm thời.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI