Sợ con gái bị bán lấy nội tạng, gia đình cầu cứu cơ quan chức năng

22/10/2018 - 13:43

PNO - Một ông lão 70 tuổi ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang tìm con gái 34 tuổi đi biệt tích hai năm không liên lạc về với gia đình...

Sáng 22/10, một ông lão 70 tuổi ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đến gõ cửa các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ tìm cô con gái 34 tuổi, được làm mai lấy chồng Đài Loan cách đây ba năm. 

So con gai bi ban lay noi tang, gia dinh cau cuu co quan chuc nang
Gia đình đã mất liên lạc với chị Liên hơn hai năm qua

Theo ông Nguyễn Văn Ch., người mang đơn kêu cứu, vào năm 2015, con gái ông tên Nguyễn Thị Bích Liên (đã đổi tên) được một người phụ nữ tên Saly ngụ tại TP Cần Thơ đến nhà giới thiệu lấy chồng Đài Loan. Sau đó, một người đàn ông tên Shi Jian Long (còn gọi là A Lủng) đến nhà gặp mặt tìm hiểu. Đến đầu tháng 2/1016, bà mai Saly đề nghị Bích Liên cùng đi sang nhà chú rể cho biết quê chồng và tiến tới làm các thủ tục đăng ký kết hôn. 

Tin lời Saly, ông Ch. đồng ý cho con gái cùng đi với Saly sang Đài Loan. Sau khi đến nơi, chị Liên vẫn liên lạc với gia đình qua Zalo nhưng khoảng một tháng sau, chị Liên không còn nhắn tin, gọi điện về. Cũng từ đó (tháng 3/2016) đến nay, không ai ở Việt Nam còn liên lạc được với chị Liên. 

Trong đơn cầu cứu, ông Ch. cho rằng có thể con mình bị lừa bán vào các ổ mại dâm hay bán nội tạng nên rất lo sợ. Gia đình ông Ch. cũng đã tìm đến bà mối Saly để tìm con nhưng người này cho biết, gia đình phải chuẩn bị 30 triệu đồng làm lộ phí sang Đài Loan, còn sang bên đó có tìm được chị Liên hay không, họ không dám chắc.

Không đủ tiền cũng không dám đánh liều đi tìm con, ông Ch. chỉ biết gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI