Sẽ đưa ra phương án tối ưu để vừa xét tuyển, vừa thi tuyển với giáo viên hợp đồng

09/04/2019 - 13:34

PNO - Bên lề kỳ họp thứ 8 của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã trả lời một số vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng giáo viên, vốn đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

Trả lời báo chí bên lề kỳ họp thứ 8 của HĐND TP. Hà Nội ngày 9/4, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP cho biết: “Kế hoạch tuyển của Thành phố là thực hiện nghiêm túc theo Nghị định 161 của Chính phủ. Thứ hai là sẽ thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ.

Thành phố cũng đã ban hành, chúng tôi đã thành lập ban chỉ đạo do đồng chí Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố làm Trưởng ban và đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ làm Phó trưởng ban thường trực. Hiện nay TP Hà Nội đang chỉ đạo là tất cả quận, huyện rà soát lại tất cả số giáo viên đang nằm trong diện hợp đồng từ lâu và sẽ phải thi tuyển trong đợt này”.

Se dua ra phuong an toi uu de vua xet tuyen, vua thi tuyen voi giao vien hop dong
Toàn cảnh kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Hà Nội. Ảnh: Cổng thông tin UBND TP. Hà Nội

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho hay từ kết quả báo cáo của các quận, huyện, Sở Nội vụ, được biết có một số lượng cán bộ giáo viên hợp đồng làm việc đã 15-20 năm, có kinh nghiệm giảng dạy, có trình độ.

Trên cơ sở đánh giá thực tiễn này, Ban chỉ đạo và TP. Hà Nội sẽ họp báo cáo thường trực Thành ủy, Ban chỉ đạo để đưa ra một phương án tối ưu nhất trên tinh thần tất cả giáo viên đã có kinh nghiệm, giảng dạy tốt thì cũng có thể sẽ đề ra phương án vừa xét tuyển, vừa thi tuyển. Làm sao để các giáo viên đã có trách nhiệm, có kinh nghiệm, đã làm tốt được đảm bảo công việc, cuộc sống của họ ổn định.

Ông Chung cũng cho rằng, trong đợt thi tuyển này cũng phải đảm bảo mục tiêu là giải quyết được tất cả tồn đọng trong 20 năm vừa qua liên quan đến vấn đề giáo viên.

Các phóng viên đặt câu hỏi, tại một số huyện có tình trạng không xét tuyển đặc cách các giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy vì lý do nào đó, việc này khiến "tồn đọng" nhiều giáo viên hợp đồng lâu năm, như vậy là vi phạm quy định của TP. Hà Nội.

Se dua ra phuong an toi uu de vua xet tuyen, vua thi tuyen voi giao vien hop dong
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại kỳ họp

Ông Chung cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay TP. Hà Nội đã thực hiện theo chủ trương của Chính phủ. TP. Hà Nội đã dừng việc tuyển dụng đến nay là hơn 3 năm. Chính vì thế, đợt thi tuyển này là đợt rà soát để giải quyết tồn đọng trong vòng 15-20 năm qua.

"Các vấn đề phóng viên đặt câu hỏi, tới đây dựa trên rà soát, thống kê của các đơn vị, Ban chỉ đạo sẽ họp và thông tin công khai minh bạch. Với những thông tin tôi hiểu, việc ký hợp đồng giáo viên vào dạy là trên cơ sở tiêu chuẩn, định mức quy định của Bộ Giáo dục về số lượng giáo viên gắn với bộ môn trên số lượng học sinh", ông Chung nói.

Nói về thực trạng giáo viên trên địa bàn TP. Hà Nội, ông Chung cho biết cơ bản các trường trên địa bàn thành phố đều thiếu. Tuy nhiên, có những trường thiếu giáo viên bộ môn này nhưng lại thừa giáo viên bộ môn khác. Vì lý do đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, lần này thành phố sẽ có điều chuyển.

"Đợt tuyển lần này sẽ có sự khác biệt so với tất cả các lần trước, chúng tôi mở rộng diện tuyển tất cả giáo viên tỉnh thành đều có quyền dự tuyển chứ không chỉ bó hẹp giáo viên có hộ khẩu Hà Nội", ông Chung cho hay.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI