Sau yêu cầu thu hồi 6.127 tỉ đồng, Sacombank, BIDV và TPBank có đơn kêu cứu

25/01/2018 - 11:17

PNO - Tại phiên xử ông Phạm Công Danh và Trầm Bê, đại diện VKSND TP HCM đã yêu cầu thu hồi số tiền 6.127 tỉ đồng. Sau đó, 3 ngân hàng Sacombank, BIDV và TPBank có đơn kêu cứu

Ngày 25/1, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam  cho biết đã gửi hỏa tốc đến các cơ quan chức năng liên quan yêu cầu xem xét việc VKSND TP HCM đề nghị thu hồi số tiền 6.127  tỉ đồng.

Trước đó, sau đề nghị của VKSND TP HCM, các ngân hàng BIDV, Sacombank và TPBank đã gửi đơn lên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phản ảnh diễn biến tại phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm xảy ra tại VNCB.

Theo đó, đại diện VKSND TP HCM giữ quyền công tố đề nghị thu hồi số tiền 6.127 tỉ đồng từ 3 ngân hàng BIDV, Sacombank và TPBank để khắc phục hậu quả của VNCB.

Sau yeu cau thu hoi 6.127 ti dong, Sacombank, BIDV va TPBank co don keu cuu
Ông Danh và ông Bê tại tòa

Sau khi nhận được đơn cầu cứu này, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã gửi hỏa tốc cho TAND TP HCM, VKSND TP HCM và các cơ quan chức năng yêu cầu can thiệp.

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các tổ chức tín dụng là thành viên hiệp hội nói chung và 3 ngân hàng nêu trên nói riêng đều rất hoang mang, lo ngại về tác động tiêu cực của việc xử lý theo hướng thu hồi số tiền 6.127 tỉ đồng.

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Sacombank, BIDV và TPBank không bị thiệt hại và thực hiện việc thu hồi nợ vay của khách hàng đúng quy định.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định việc thực hiện như kiến nghị thu hồi số tiền 6.127 tỉ đồng của đại diện VKS sẽ gây khó khăn, cản trở  cho hoạt động của các ngân hàng nên gửi hỏa tốc đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI