Sau vụ dâm ô trẻ em, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM từ chối tiếp báo chí

18/11/2019 - 16:30

PNO - Có khoảng 5 đại diện cơ quan báo và đài truyền hình đã bị từ chối khi cố gắng vào tác nghiệp ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM - nơi vừa xảy ra vụ nhân viên dâm ô trẻ em.

Sáng 18/11, nhiều phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí đã đề nghị được vào tác nghiệp tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM nhưng đều bị từ chối.

Các phóng viên được hướng dẫn sang xin ý kiến chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, vì giấy giới thiệu của báo chí "không có giá trị". Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM chỉ tiếp phóng viên khi có giấy giới thiệu của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM.

Sau vu dam o tre em, Trung tam Ho tro xa hoi TP.HCM tu choi tiep bao chi
Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM sáng 18/11

Trả lời phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM - cho biết, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo, việc cung cấp thông tin cho báo giới do Trung tâm Báo chí TP.HCM chịu trách nhiệm. Rồi ông tắt máy.

Theo quan sát của chúng tôi, sáng 18/11, có khoảng 6 gia đình đến bảo lãnh trẻ em rời khỏi Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Một người dân có nhà đối diện trung tâm này cho biết, sự việc xảy ra khiến nhiều người rất bức xúc, mong pháp luật phải xử thật nghiêm khắc. Ông cũng kể, nhiều trường hợp gia đình đến bảo lãnh con em về đã gặp khó khăn từ phía nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Sau vu dam o tre em, Trung tam Ho tro xa hoi TP.HCM tu choi tiep bao chi
Bảo vệ tuyên bố chỉ chấp nhận giấy giới thiệu của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM

Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM - vừa bị khởi tố, tạm giam để điều tra hành vi dâm ô với trẻ em gái khi trẻ được đưa vào trung tâm này. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI