Sau 17g30, Đà Nẵng sẽ đóng rào chắn không cho khách lên bán đảo Sơn Trà

05/11/2019 - 17:22

PNO - Chủ tịch Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch triển khai thí điểm công tác quản lý, đảm bảo an toàn cho du khách tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà; trong đó sẽ kiểm soát chặt du khách bằng hệ thống gác chắn.

Kế hoạch thí điểm sẽ được triển khai trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 15/11/2019 đến ngày 15/02/2020.

Mục đích của việc thí điểm nhằm quản lý người và phương tiện, bảo đảm an toàn cho du khách khi dã ngoại, tham quan tại bán đảo Sơn Trà; hỗ trợ cho công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh quốc phòng, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy rừng; tăng thêm tiện ích dịch vụ về phương tiện di chuyển để người dân và du khách có thể sử dụng khi lên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà sẽ cấm xe tay ga và xe ô tô trên 24 chỗ ngồi; còn lại các phương tiện khác đều được tham gia. Đồng thời, Đà Nẵng sẽ bố trí hệ thống xe trung chuyển lên bán đảo đồng thời bố trí các trạm gác và lực lượng kiểm soát, hướng dẫn phương tiện dã ngoại, tham quan.

Cụ thể, các tuyến điểm được phép tham quan tại bán đảo Sơn Trà nằm trong kế hoạch thí điểm gồm: Từ nút giao đường Hoàng Sa (gần ngã ba Bãi Bắc đi Intercontinental Danang Sun Peninsula) đi điểm tham quan Cây Đa di sản; tuyến từ đường Yết Kiêu đi Đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc; tuyến từ đường Yết Kiêu đi Suối Ôm. Mỗi một tuyến này sẽ có trạm gác với nhân viên bảo vệ.

Các đối tượng quản lý (gồm khách du lịch, người dân trồng rừng, nhiếp ảnh gia, người nghiên cứu, cán bộ làm việc tại bán đảo…) sẽ được kiểm soát bằng hình thức cấp thẻ qua trạm gác.

Trong đó, thẻ màu vàng dành cho các hộ dân có hoạt động sản xuất trồng rừng nằm trong khu vực sau gác chắn, nhiếp ảnh gia, sinh viên thực tập, nghiên cứu sinh, người thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học…

Thẻ màu xanh dành cho khách du lịch, các cán bộ, nhân viên đến liên hệ làm việc hoặc có nhiệm vụ thực thi tại bán đảo Sơn Trà có thời gian trong ngày.

Các lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà có nhiệm vụ trên bán đảo Sơn Trà được qua các trạm gác mà không cần sử dụng thẻ, chỉ cần xuất trình giấy tờ công vụ.

Sau 17g30, Da Nang se dong rao chan khong cho khach len ban dao Son Tra
Đà Nẵng sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà

Trong những ngày tới, đơn vị chức năng sẽ lắp đặt các biển cảnh báo, hướng dẫn phương tiện xe tay ga trên các tuyến đường nêu trên (bằng song ngữ Việt - Anh), vạch sơn, lắp biển báo, gương cầu, phát quang, lắp đèn tín hiệu cảnh báo…

Các bãi xe tạm để giữ xe gắn máy, chờ xe trung chuyển; quầy bán vé cũng sẽ được xây dựng.

Việc tham quan của du khách tại bán đảo Sơn Trà cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ về thời gian.

Theo đó, từ 7g30 – 19g hàng ngày khách du lịch được phép dã ngoại, tham quan trên 3 tuyến tại bán đảo Sơn Trà. Từ 17g30 thực hiện khóa rào chắn và không đón khách dã ngoại, tham quan.

Từ 19g – 7g30 ngày hôm sau không cho phép các hoạt động dã ngoại, tham quan (trừ những hoạt động đã được cấp phép của các cơ quan chức năng cho tổ chức thực hiện).

Tổng dự toán kinh phí cho kế hoạch thí điểm là hơn 1,6 tỉ đồng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI