Sẵn sàng cho thành phố sạch và xanh

29/01/2019 - 06:00

PNO - Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM (gọi tắt: Công ty MTĐT) vừa triển khai kế hoạch phục vụ vệ sinh công cộng tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo đó, từ ngày 2/2 đến ngày 9/2/2019, đơn vị sẽ thực hiện quét, thu gom, vận chuyển và xử lý rác cả ngày lẫn đêm.

San sang cho thanh pho sach va xanh

Toàn ngành vệ sinh chỉ nghỉ tết hai ngày 5 và 6/2 (nhằm mồng Một và mồng Hai tết), ngày 7/2 sẽ hoạt động trở lại bình thường. 

Trong đó, Chi nhánh Môi trường đô thị Sài Gòn sẽ phụ trách vớt rác trên kênh. Công việc vẫn được thực hiện như thường lệ ở các tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị nghè và Tân Hóa - Lò Gốm. Tuy được nghỉ trong ngày mồng Một tết, nhưng đơn vị cho biết vẫn bố trí lực lượng trực để đảm bảo vệ sinh và mỹ quan hai tuyến kênh này. Bên cạnh đó, chi nhánh vẫn sẽ duy trì việc vận chuyển rác (trong đó gồm cả việc hỗ trợ vận chuyển cho Chi nhánh Môi trường đô thị Gia định, Chợ Lớn) từ các trạm trung chuyển đến các bãi xử lý.

Chi nhánh cũng sẽ đảm bảo vận chuyển rác tại đường hoa Nguyễn Huệ; vận chuyển xà bần, rác xây dựng (nếu có).

Chi nhánh Xử lý rác thải sẽ tăng cường trực bảo vệ và bố trí tiếp nhận, xử lý rác thải tại các công trường Phước Hiệp, Gò Cát. Đảm bảo nguồn điện ổn định, vận hành liên tục các nhà máy nước để phục vụ việc xử lý rác, đồng thời tích cực phòng chống cháy nổ.

Chi nhánh Môi trường đô thị Chợ Lớn và chi nhánh môi trường đô thị Gia Định đảm nhận việc thu gom rác tại các bô rác theo địa bàn quản lý. Bảo đảm vận chuyển hết khối lượng rác tại trạm trung chuyển trong các ngày cao điểm tết và đặc biệt trong ngày 4/2 (nhằm ngày 30 âm lịch).

Công ty cũng chỉ định Chi nhánh Dịch vụ môi trường bố trí lấy rác thải y tế tại các bệnh viện trong ngày cao điểm phục vụ tết. Tiến hành tổng vệ sinh các khu vực nghĩa trang trước ngày 2/2, trực 24/24 để tiếp nhận và nhặt tử thi vô thừa nhận khi có yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

San sang cho thanh pho sach va xanh
 

Như tất cả chi nhánh trực thuộc, công ty cũng lưu ý hai chi nhánh Tiền Giang và Đà Nẵng bên cạnh việc đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ thu gom, vận chuyển cần quan tâm đặc biệt việc phòng, chống cháy nổ, đảm bảo mang lại cái tết an toàn, xanh sạch đẹp cho thành phố.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty MTĐT TP.HCM cho biết: “Để sẵn sàng cho công tác, tạo điều kiện tốt nhất cho việc điều hành phục vụ vệ sinh công cộng tết Kỷ Hợi 2019 công ty đã bố trí 266 xe cơ giới, 18 ca-nô, 12 nhà vệ sinh lưu động, 110 container kín, hở và hơn 1.000 thùng chứa rác dung tích từ 240-660 lít trên khắp thành phố. 1.900 lao động của công ty cũng trong tâm thế sẵn sàng cho công việc, nỗ lực giữ gìn vệ sinh, mỹ quan thành phố trong những ngày xuân”.

Được biết, bên cạnh việc triển khai công tác theo chuyên môn, Công ty MTĐT TP.HCM cũng xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho nhân viên vệ sinh, người lao động trên địa bàn. Theo đó, công ty sẽ chi từ quỹ phúc lợi hơn 2,1 tỷ đồng, hỗ trợ quà tết cho 1.900 lao động. Trợ cấp khó khăn 120 suất, mỗi suất 1 triệu đồng. Công ty cũng chi hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ tiền cơm cho công nhân tăng ca từ 23 đến mồng Năm tết nhằm động viên tinh thần, giúp anh chị em công nhân có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, các đoàn thể của công ty cùng phối hợp thăm hỏi 170 cán bộ công nhân viên nghỉ hưu 3 năm, cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu, gia đình chính sách…

Dịp này, Đoàn thanh niên công ty cũng trao 20 phần quà cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị trực thuộc. Vận động 400 phần quà cho đoàn viên thanh niên, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Đa Phước - H.Bình Chánh; Phước Hiệp - H.Củ Chi và xã Đông Thạnh - H.Hóc Môn.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI