Sản phụ nằm than: 4 người nhập viện, 1 người tử vong

26/11/2018 - 22:30

PNO - 4 người trong 1 gia đình gồm người già và trẻ sơ sinh bi nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, rối loạn ý thức, ngộ độc khí CO, trong đó 1 người đã tử vong.

Tối 26/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho 4 người trong một gia đình gồm: bà V.T.T (70 tuổi), ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N. T.T.N (35 tuổi, con dâu bà T.) và bé sơ sinh (con chị N.) được chẩn đoán do ngộ độc khí than.

Trước đó, các bệnh nhân trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, kém đáp ứng, rối loạn ý thức, ngộ độc khí CO. Trong đó, ông T. đã tử vong trước khi vào đến bệnh viện.

San phu nam than: 4 nguoi nhap vien, 1 nguoi tu vong
Hiện 3 trong số 4 nạn nhân vẫn đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã nhanh chóng cho các bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch giúp các nạn nhân ổn định sức khỏe và chuyển đến tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Theo người nhà bệnh nhân, chị N. mới sinh con nên gia đình cho nằm than để sưởi ấm.

Bác sĩ Ngô Nam Hải - khoa Hồi sức tích cực, chống độc (Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh) cho biết: "Than tổ ong, than củi do than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là cacbon monoxit. Đây là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao".

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI