Sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường khi sắp sinh xuất viện

21/08/2019 - 13:52

PNO - Sau 3 ngày nhập viện, sức khỏe chị Yến đã ổn định nên bệnh viện đồng ý cho xuất viện.

Trưa 21/8, bác sĩ Phạm Văn Luận - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước - cho biết, sản phụ Vy Thị Yến đã ăn uống, vận động, đi lại bình thường. Xét thấy sức khỏe và tinh thần sản phụ đã ổn định, bệnh viện đã cung cấp thuốc để chị Yến về nhà tiếp tục điều trị và dưỡng sức.

San phu bi tai xe bo roi giua duong khi sap sinh xuat vien
Sản phụ Vy Thị Yến nằm trên giường bệnh

Theo bác sĩ Luận, qua theo dõi và điều trị, có thể thấy khi mang thai, tình trạng sức khỏe của sản phụ Yến không được tốt. Với tình trạng sức khỏe như vậy, phải rất cẩn thận trong ăn uống, sinh hoạt, vận động để đảm bảo cho bào thai phát triển.

Tuy nhiên, có thể do không đảm bảo chế độ sinh dưỡng, phải lao động vất vả nên thai nhi bị ảnh hưởng, dẫn đến sinh non. Điều này cũng từng xảy ra đối với nhiều sản phụ.

Trao đổi với phóng viên sau khi xuất viện, sản phụ Yến cho biết, sáng 17/8, trong cơn đau, chị đã làm hết sức mình để có thể cứu mình và cứu đứa con, nhưng không thể vì đứa con chào đời trên nền đất đá lạnh lẽo, thiếu sự chăm sóc y tế cần thiết nên đã không qua khỏi.

Trước đó, ngày 20/8, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an huyện Bù Đăng khẩn trương làm rõ việc sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường khi sắp sinh.

Cùng ngày, bác sĩ Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước - cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong.

Như tin đã đưa, khoảng hơn 6g sáng 17/8, chị Vy Thị Yến - ở thôn 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước - cùng chồng là Ma Đinh Sắc thuê xe dịch vụ 7 chỗ của một nhà xe ở xã Thống Nhất với giá thỏa thuận ban đầu 750.000 đồng. 

Sau khi chở vợ chồng sản phụ đến trạm y tế để thăm khám do sản phụ sinh non, chuyển dạ khi mới bước sang tháng thai thứ bảy, tài xế tiếp tục chở vợ chồng sản phụ Yến đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

Tuy nhiên, khi đi được khoảng 3km, chị Yến bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh vỡ ối, sinh non nên tài xế Nhạc (cũng là chủ xe) bất ngờ mời gia đình sản phụ Yến xuống xe, lót tấm bạt nhựa để sinh. Khi vừa nằm xuống tấm bạt nhựa bên đường, chị Yến trở dạ, sinh được một bé trai. 

Mặc dù vợ vừa sinh non nhưng do chỉ có một mình, anh Sắc bối rối, không biết làm gì. Phải một lúc sau, anh Sắc mới bình tĩnh gọi người nhà ra hỗ trợ. Tuy nhiên, khi người nhà sản phụ chưa ra tới nơi thì bé sơ sinh đã tử vong.

Gia đình sản phụ đã chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận. Ngay chiều hôm sau, vợ chồng ông chủ xe Nguyễn Đức Nhạc đã xuống nhà xin lỗi gia đình sản phụ Yến, đồng thời hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để lo các chi phí mai táng và chăm sóc sức khỏe cho sản phụ.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI