Sân Hàng Đẫy sẽ không có khán giả đến hết mùa giải, CĐV Nam Định bị cấm đến các sân khách

13/09/2019 - 12:33

PNO - Ngoài án phạt trên, Hà Nội và Nam Định mỗi câu lạc bộ (CLB) còn phải đóng phạt 85 triệu đồng sau sự cố cổ động viên nép pháo sáng khiến một phụ nữ phải nhập viện vì bỏng.

Sáng 13/9, Ban Kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đã họp, thống nhất án kỷ luật đối với các vi phạm trong vụ việc CĐV đốt pháo sáng, bắn pháo hiệu và đánh CSCĐ trên sân Hàng Đẫy, trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định diễn ra vào ngày 11/9. Vụ việc này khiến một CĐV nữ bị chấn thương nghiêm trọng ở đùi. Hai CSCĐ cũng phải nhập viện điều trị do bị CĐV Nam Định tấn công.

Ban kỷ luật VFF đã phạt CLB Hà Nội phải đá 2 trận tiếp theo ở mùa giải 2019 không có khán giả. Đây là hai trận đấu cuối cùng của CLB này thi đấu trên sân nhà, gặp Viettel ở vòng 23 và Quảng Nam ở vòng 25. Ngoài ra, CLB Hà Nội phải nộp phạt 85 triệu đồng, trong đó có 70 triệu đồng là lỗi để CĐV đốt pháo sáng và 15 triệu đồng do hành vi chửi bậy, ném đồ vật xuống sân. Đây là án phạt lớn nhất từ trước tới nay một đội bóng phải nhận do CĐV đốt pháo sáng.

San Hang Day se khong co khan gia den het mua giai, CDV Nam Dinh bi cam den cac san khach
Một CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội - Nam Định ngày 11/9

Về phía CLB Nam Định cũng bị phạt 85 triệu đồng do lỗi để CĐV đốt pháo sáng, ném đồ vật và chửi bậy trên sân. VFF cấm CĐV Nam Định tới sân khách 2 trận kế tiếp của đội bóng này.

“Vi phạm của sân Hàng Đẫy mang tính hệ thống, hành vi đốt pháo sáng của CĐV có tính chất nghiêm trọng. Đây là án phạt cần thiết để BTC sân siết chặt hơn vấn đề an toàn, an ninh sân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng người hâm mộ cần nâng cao ý thức, có trách nhiệm với bóng đá để tránh xảy ra những sự cố tương tự”, Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI