Rùa 'khủng' có vân lạ liên tiếp bò lên đường làng

23/09/2017 - 17:51

PNO - Phát hiện con rùa nặng 16kg, có vân hình chữ nho, màu vàng nhiều lần bò lên đường làng, người dân địa phương đã kéo nhau tới làm lễ rồi thả xuống sông.

Ngày 23/9, con rùa nặng 16kg, được một người dân xã Thanh Tùng (huyện Thanh Chương) phát hiện đang bò trên đường làng tối một ngày trước đã được người dân nơi đây thả xuống sông Lam sau khi được chăm sóc vết thương và làm lễ.

Theo người dân địa phương, con rùa nặng 16kg, Trên mai rùa có nhiều vân vàng. Quan sát kỹ, trên mai rùa có nhiều hình giống chữ nho. Nhiều người phán đoán con rùa này có tuổi đời cả trăm năm.

Rua 'khung' co van la lien tiep bo len duong lang
Con rùa nặng tới 16kg, có vân hình chữ nho màu vàng.

Điều đáng nói, con rùa khủng này từng được bà Xoan (trú xóm Minh Đường, xã Thanh Tùng) phát hiện bò qua đoạn đường cạnh nhà mình mới 3 ngày trước. Theo bà Xoan, chiều tối 20/9, bà đi ra đường thì bất ngờ phát hiện 1 con rùa lớn đang bò ngang đường.

Do trời nhá nhem tối, bà Xoan tưởng là ngan của nhà hàng xóm bị què chân bò ra đường nên gọi hàng xóm ra xem. Sau khi chăm sóc, con rùa này đã được người dân thả về tự nhiên.

Rua 'khung' co van la lien tiep bo len duong lang
Sau khi chăm sóc và làm lễ, người dân đã mang con rùa thả về tự nhiên.

Nhiều người dân địa phương cho biết, đây không phải là những trường hợp hy hữu, mà từ vài tháng trở lại đây, rùa “khủng” thường xuyên xuất hiện, bò lên các trục đường ven sông ở huyện Thanh Chương. Hầu hết khi phát hiện, người dân đều tiến hành làm lễ rồi thả về tự nhiên.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI