Rắn hổ mang chui vào ghế sofa trong nhà sống, cắn hoại tử chân bé gái 2 tuổi

25/08/2019 - 12:16

PNO - Ngồi ở ghế sofa trong nhà xem tivi, bé gái 2 tuổi ở Hà Tĩnh không may bị con rắn hổ mang nặng gần 2kg đang sống trong chiếc ghế này cắn khiến một bàn chân bị hoại tử.

Ngày 25/8, cháu Phan Thị Thùy L., 2 tuổi, trú tại thôn Khe Giao 1, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) do bị rắn độc cắn.

Theo người thân, khoảng 19g tối 13/8, cháu L. cùng chị gái ngồi xem tivi trên ghế sofa của gia đình ở phòng khách thì đột nhiên khóc thét lên vì đau nhói ở bàn chân.

Ran ho mang chui vao ghe sofa trong nha song, can hoai tu chan be gai 2 tuoi
Bàn chân phải của bé gái 2 tuổi hoại tử sau khi bị rắn hổ mang cắn

Nghe cháu khóc, bà Lê Thị Quyết (bà nội cháu L.) đang ở ngoài sân vội chạy vào xem thì thấy trên bàn chân phải của cháu có vết cắn nhưng do nghĩ là do đứa trẻ dẫm lên con mèo con nên dẫn đến vết thương trên nên chỉ đắp lá để đỡ sưng.

Sáng hôm sau, thấy bàn chân cháu L. sưng tím nên gia đình mới đưa đi viện kiểm tra. Cùng thời điểm này, ở nhà mọi người cũng phát hiện và bắt được con rắn hổ mang gần 2kg đang nằm trong chiếc ghế sofa của gia đình.

Ran ho mang chui vao ghe sofa trong nha song, can hoai tu chan be gai 2 tuoi
Hiện bé L. vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia

Bé gái 2 tuổi này được chuyển thẳng ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị rồi tiếp tục được chuyển sang Viện Bỏng quốc gia để xử lý phần vết thương ở chân bị hoại tử.

Hiện sức khỏe cháu L. đã dần ổn định, dự kiến sẽ được xử lý dứt điểm vết thương do rắn cắn trong tuần tới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI