Quốc lộ ngập sâu gần 1m, hàng ngàn ha lúa có nguy cơ mất trắng

19/07/2018 - 10:46

PNO - Mưa lớn kéo dài khiến hàng ngàn ha lúa ở “vựa lúa” của Nghệ An bị ngập chìm trong biển nước, có nguy cơ mất trắng. Quốc lộ 7 bị chia cắt do ngập sâu gần 1m.

Sáng ngày 19/7, Ông Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, chính quyền huyện này đang tích cực đi kiểm tra các địa phương bị ngập nặng để đảm bảo an toàn cho người dân đia phương.

Quoc lo ngap sau gan 1m, hang ngan ha lua co nguy co mat trang
Nhiều xã bị ngập sâu do mưa lớn kéo dài.

Theo ông Tuyên, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều xã trên địa bàn huyện này bị ngập nặng, trong đó một xóm bị chia cắt do ngập sâu. “Hiện mực nước vẫn đang tiếp tục dâng cao nên biện pháp trước mắt là cần đảm bảo an toàn về người và giao thông đã”, ông Tuyên nói.

Yên Thành được xem là “vựa lúa” của Nghệ An, mưa lớn kéo dài khiến hơn 4.300 ha lúa bị ngập sâu trong nước suốt nhiều ngày qua. “Đáng lo nhất là diện tích lúa đang thời kỳ làm đòng, nếu bị ngập thêm ít ngày nữa thì có khả năng mất trắng”, ông Tuyên nói.

Quoc lo ngap sau gan 1m, hang ngan ha lua co nguy co mat trang
Hàng ngàn ha lúa đang thời kỳ làm đòng có nguy cơ mất trắng vì ngập trong biển nước 4 ngày qua.

Từ sáng cùng ngày, nước lũ dâng cao khiến quốc lộ 7 đoạn qua địa phận xã Bảo Thành, Khánh Thành và Công Thành (huyện Yên Thành) kéo dài hơn 2km bị ngập sâu từ 0,5 – 0,7m, giao thông tê liệt. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã có mặt lập chốt để cấm phương tiện lưu thông qua đoạn đường này.

Phan Ngọc  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI