Quán phở Hoà nổi tiếng đóng cửa sau khi bị giang hồ tấn công

01/08/2019 - 08:58

PNO - Sáng nay, 1/8, quán phở Hoà đóng cửa để vệ sinh quán sau khi bị giang hồ liên tục tấn công, tạt mắm tôm và sơn...

Anh Phạm Tùng Linh, chủ quán phở Hoà có tuổi đời hơn 50 năm cho biết việc quán phở bị các nhóm giang hồ, đòi nợ tấn công đã diễn ra khoảng 1 tháng nay. Họ thường dùng mắm tôm, sơn, dầu hắc để quăng hoặc tạt vào cửa hàng. Tuy nhiên, những lần trước đó các nhóm này đều thực hiện việc tấn công, quấy phá vào nửa đêm hoặc rạng sáng. Sự việc xảy ra vào sáng 31/7 ngay thời điểm quán đã có khách khiến cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nề. 

Clip quán phở Hoà bị giang hồ tạt sơn:

Sau khi bị tạt sơn đỏ, quán phải đóng một bên cửa, đề phòng việc tiếp tục bị quấy phá. Sáng hôm nay, quán chính thức đóng cửa để vệ sinh toàn bộ vết bẩn. Thời gian đóng cửa được chủ quán cho biết là vài ngày. 

Quan pho Hoa noi tieng dong cua sau khi bi giang ho tan cong
Những vết sơn đỏ còn dính lại trên bảng hiệu của quán sau khi bị tấn công bằng sơn và dầu hắc vào sáng 31/7.

Anh Linh cho biết nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ số nợ “khủng” mà em rể anh đang mang, khiến cả gia đình bị ảnh hưởng. Theo đó, anh Trần Anh Tuấn (sinh năm 1979, em rể anh Linh) có mở cửa hàng kinh doanh riêng. Đến đầu tháng 7, nhiều người lạ mặt tìm đến quán phở Hoà do biết anh Trần Anh Tuấn thường trú tại đây - để đòi nợ. 

“Họ bảo không liên lạc được với em rể tôi nhưng biết Tuấn sống tại đây nên tìm đến để đòi nợ. Họ đưa ra những giấy nợ viết tay, thấp nhất khoảng một trăm triệu, còn nhiều nhất lên đến 1 tỷ đồng. Cộng sơ lại số nợ hơn 8 tỷ đồng, chưa tính đến những chủ nợ nhỏ hơn. Họ cho rằng gia đình chúng tôi phải có trách nhiệm giải quyết số nợ này thay cho Tuấn vì họ không tìm được em rể tôi”, anh Linh chia sẻ.

Quan pho Hoa noi tieng dong cua sau khi bi giang ho tan cong
Anh Linh cho biết quán phở thành lập năm 1968. Sau khi trải qua 2 đời ông bà và cha mẹ anh thì nay quán phở được giao lại cho các anh em cùng quản lý. Anh Linh là anh cả trong gia đình nên chịu trách nhiệm chính về việc quản lý quán.

Khi các chủ nợ đến quấy rối quán phở, họ thường kéo theo nhóm khoảng 5-6 người. “Họ gây áp lực lớn cho gia đình chúng tôi. Họ hăm doạ liên tục, đòi đóng cửa quán phở nếu chúng tôi không thanh toán số nợ trên”, anh Linh nói. Hiện tại, em rể và em gái của anh Linh đã đi khỏi nơi cư trú. Gia đình vẫn chưa liên hệ được.

Anh cho biết suốt hơn 1 tháng qua cuộc sống gia đình anh bị xáo trộn. Các cháu nhỏ trong gia đình không được phép xuống tầng trệt, không được ra ngoài đi chơi. Mẹ anh Linh đi chợ cũng phải cảnh giác vì sợ bị tấn công. 

Anh Linh cho biết mong muốn sự việc sẽ sớm được cơ quan chức năng hỗ trợ giải quyết nhanh chóng để gia đình anh, quán phở có thể hoạt động lại bình thường. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI