Quận 1 muốn làm thang thoát hiểm cho chung cư 'cháy là hết chạy'

03/04/2018 - 09:13

PNO - Chung cư Nguyễn Thị Nghĩa chỉ có một lối thoát hiểm tiềm ẩn nguy cơ “cháy là hết chạy” nên chính quyền quận 1 muốn làm thang bộ ngoài trời cho cư dân thoát hiểm.

Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP kiến nghị Sở Xây dựng phối hợp cùng quận có phương án lắp một thang thoát hiểm bằng sắt phía trước chung cư 12-14 Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành.

Quan 1 muon lam thang thoat hiem cho chung cu 'chay la het chay'
Chung cư 12-14 Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành được đề xuất làm thêm thang bộ ngoài trời cho dân thoát hiểm khi xảy ra cháy

Theo UBND quận 1, chung cư 12-14 Nguyễn Thị Nghĩa được xây dựng trước 1975, là công trình có bộ phận kết cấu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Hiện nay, chung cư không còn vị trí lắp dựng thêm thang thoát hiểm trong khuôn viên do mật độ xây dựng 100%.

Chung cư có một cầu thang bộ bề rộng 1,45 mét, là lối lên xuống của cư dân đồng thời cũng là đường thoát hiểm duy nhất của công trình. Do đó, UBND quận 1 nhận thấy phải thiết kế, xây dựng lối thoát hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho cư dân.

Được biết, chung cư này có 11 lầu với tổng diện tích sàn hơn 3.500 m2, có 72 căn hộ và trên 250 người sinh sống.

Quan 1 muon lam thang thoat hiem cho chung cu 'chay la het chay'
Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra công tác PCCC tại chung cư 12-14 Nguyễn Thị Nghĩa hôm 28/3

Hôm 28/3, khi cùng đoàn liên ngành đến kiểm tra công tác PCCC tại chung cư này, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện cả chung cư cao 11 tầng với hàng chục hộ chỉ có 1 lối tháng bộ nhỏ hẹp ở sâu bên trong.

“Lối thang bộ thiết kế như vậy thì khi cháy là hết chạy. Tôi yêu cầu cán bộ Phòng Đô thị làm văn bản kiến nghị gấp về việc thiết kế lối thoát hiểm bên ngoài cho cư dân. Tôi sẽ ký quyết định để xin ý kiến TP việc này” - ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu và đề xuất lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, trang thiết bị chữa cháy tại các chung cư.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI