Qua 50 năm, lời Di chúc còn nguyên vẹn, thiết tha...

22/08/2019 - 12:37

PNO - 50 năm trôi qua, bản Di chúc thiêng liêng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại vẫn còn vẹn nguyên ý nghĩa, là những lời dặn thiết tha, là ánh sáng chỉ đường cho những ai đấu tranh vì độc lập và hạnh phúc của con người…

Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu khởi thảo Di chúc ngày 10/5/1965 và hoàn thành vào tháng 5/1969. Một trong những tư tưởng nổi bật nhất trong Di chúc mà Người để lại ấy là luôn hướng tới vì nhân dân, vì con người. Nhân dân ta đã bao đời chịu đựng gian khổ, luôn anh hùng, dũng cảm và đặt niềm tin, sự trung thành vào Đảng, từ khi Đảng ra đời.

Chính vì vậy, Người nhấn mạnh: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”.

Qua 50 nam, loi Di chuc con nguyen ven, thiet tha...
 

Trong chương trình cầu phát thanh, truyền hình mang tên Muôn vàn tình thương yêu (tổ chức tại 3 điểm cầu: Nhà hát VOV, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) và Bến Nhà Rồng (TP.HCM), những lời căn dặn, mong ước thiết tha ấy lại tiếp tục được vang lên, thấm tới từng trái tim những người con đất Việt.

Bằng những cảm xúc chân thật từ các nghệ sĩ, hình tượng của Hồ Chủ tịch hiện lên qua hồi ức, chuyện kể, hoạt cảnh sân khấu đầy giản dị, gần gũi và yêu thương. Người xem vẫn thấy một người lãnh tụ luôn dành hết tình yêu thương cho nhân dân, chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh.

Người yêu cầu "mỗi cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư… Phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân".

Qua 50 nam, loi Di chuc con nguyen ven, thiet tha...
Qua 50 năm, bản Di chúc của Hồ Chủ tịch còn nguyên vẹn giá trị, ý nghĩa...

Có thể nói, qua 50 năm, kể từ khi Bác qua đời, bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới nay vẫn còn nguyên vẹn ý nghĩa và tính thời sự đối với đất nước trong thời kỳ đổi mới. Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, Đảng đã không ngừng chú trọng, xây dựng chỉnh đốn Đảng, kiên định nền tảng tư tưởng chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường xã hội chủ nghĩa, từ đó đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đảng cũng thẳng thắn nhìn ra những hạn chế, đó là một bộ phận cán bộ, Đảng viên và cán bộ lãnh đạo suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, “tự diễn biến”, tự chuyển hóa sa vào chủ nghĩa cá nhân… để kiên quyết loại trừ.

Nói về bản Di chúc của Người, TS Trần Viết Hoàn - Nguyên Giám đốc Khu di tích Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch khẳng định: “Di chúc đã phản ánh tâm hồn cao đẹp, đạo đức trong sáng - “muôn vàn tình thân yêu” của lãnh tụ đối với Tổ quốc, với nhân dân, với phong trào cách mạng thế giới, với bạn bè khắp năm châu, đặc biệt với thanh niên và nhi đồng.

Di chúc mãi mãi là những lời dặn thiết tha, là ánh sáng chỉ đường, là sức mạnh thôi thúc hành động, không chỉ đối với nhân dân ta, mà còn đối với tất cả những ai đang đấu tranh cho tự do, độc lập, cho hòa bình, công lý, cho cơm áo và hạnh phúc của con người.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI