Phụ huynh 'quây' trường Mầm Xanh đòi làm cho ra lẽ vụ bạo hành trẻ em

27/11/2017 - 10:52

PNO - Chị Hồng chia sẻ, con gái của chị gửi ở cơ sở trường Mầm Xanh từng bị các bảo mẫu đánh đến chảy máu mũi nhưng vợ chồng bà Linh sang năn nỉ đành bỏ qua. Tuy nhiên, tình trạng bạo hành không dừng lại ở đó...

 

Sáng 27/11, một ngày sau phản ánh của báo chí, cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh (đường HT05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) do bà Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ đã khóa chặt cửa kèm thông báo tạm dừng hoạt động.

Trước khu vực cổng, hàng chục người dân tụ tập bàn tán xôn xao về việc chủ cơ sở và các bảo mẫu đã có hành vi dùng dao dọa, bạo hành nhiều trẻ trong nhiều tháng nay. Lo sợ phụ huynh kích động, lực lượng chức năng vẫn bố trí người túc trực để bảo đảm an ninh.

Phu huynh 'quay' truong Mam Xanh doi lam cho ra le vu bao hanh tre em
Lo sợ phụ huynh quá bức xúc gây rối loạn nên lực lượng chức năng túc trực bảo vệ

“Bà Linh nhìn mặt sáng, nói chuyện mềm dẻo không ngờ ác vậy trời”, bà Vân (40 tuổi, người dân địa phương) phải thốt lên. Theo người dân này, cơ sở mẫu giáo này đã hoạt động được khoảng 5 năm nay, đa số các em được gửi ở đây là con của các công nhân tha hương đến Sài Gòn lập nghiệp.

“Hằng ngày thấy bà Linh và các bảo mẫu cũng niềm nở lắm, nhất là bà chủ cơ sở nói chuyện rất dịu dàng nên tôi từng giới thiệu cho 5 công nhân đem con đến đây gửi”, người phụ nữ nói cho biết thêm, hàng ngày, nghe các cháu khóc thét lắm nhưng cứ nghĩ đó là chuyện bình thường vì cơ sở giữ trẻ nào chẳng vậy.

“Đến hôm qua, xem clip đăng tải trên báo thì thực sự tá hỏa, phẫn nộ với hành vi mất nhân tính của bà Linh và các bảo mẫu”, bà Vân nói.

Phu huynh 'quay' truong Mam Xanh doi lam cho ra le vu bao hanh tre em
Người dân và phụ huynh có trẻ gửi tại cơ sở mẫu giáo Mầm Xinh tụ tập bàn tán việc bảo mẫu hành hạ nhiều trẻ

Ông Nguyễn Văn Bình (49 tuổi, quê An Giang) chở theo cháu gần 3 tuổi đến trước cổng trường phẫn nộ cho biết, hôm qua xem clip thấy cháu mình cùng các bé khác bị đánh đập khiến chân tay ông run rẩy vì tức giận.

“Xem qua clip tôi tức tốc chạy ra cơ sở mầm non để gặp bà Linh và các bảo mẫu hỏi rõ sự tàn ác của họ nhưng không được. Tôi gửi cháu cũng 1,2 triệu/tháng rồi còn tiền bồi dưỡng hàng tháng, cô nào cũng có, vậy mà họ mất nhân tính đến vậy”, ông Bình tức giận.

Chị Hồng (35 tuổi) nhà sát bên cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh cho biết thêm, chị có con gái nhỏ gửi tại cơ sở mẫu giáo này gần 3 năm thì phát hiện con bị vết bầm tím ở tai. Cháu cho biết cô Linh nhéo tai nhưng khi chị qua hỏi thì bà ta liên tục chối.

Phu huynh 'quay' truong Mam Xanh doi lam cho ra le vu bao hanh tre em
Chị Hồng (35 tuổi) cho biết con của chị từng bị bão mẫu cơ sở mẫu giáo Mầm Xinh đánh xịt máu mũi

“Sau lần đó, con tôi bị đánh xịt máu mũi và lần này bà Linh không thể chối nữa. Bà cùng chồng sang nhà tôi năn nỉ bỏ qua. Nghe nói ngọt ngào và cũng nghĩ bà từ Lâm Đồng xuống đây mở cơ sở giữ trẻ cũng vì mưu sinh nên tôi bỏ qua và không gửi con ở đây nữa”, chị Hồng cho hay.

Cũng theo chị, cơ sở này khồng hề có gắn camera giám sát, hằng ngày khóa chặt cửa. Mặc dù nghe các cháu khóc thét, nhói lòng lắm nhưng bất lực. Theo một cán bộ Hội phụ nữ phường Hiệp Thành cho biết vụ việc đang được công an quận 12 điều tra xử lý.

Khi được hỏi về giấy phép hoạt động của cơ sở này, cán bộ này cho biết giấy phép do Phòng giáo dục quận 12 cấp và Phòng cũng có xuống kiểm tra.

“Khi xuống kiểm tra thì họ đâu phát hiện ra được những biểu hiện hành hạ trẻ như vậy. Cũng nhờ báo chí kịp thời phản ánh nên mới phát hiện sự việc chấn động như vậy”, vị cán bộ cho hay.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI