Phụ huynh cho 2.000 học sinh nghỉ học để phản đối dự án nghĩa trang

18/11/2019 - 12:35

PNO - Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh, TP.Hà Nội cho biết, do phản đối dự án nghĩa trang Thanh Tước, nhiều phụ huynh đã cho con em mình nghỉ học từ ngày 14/11 đến nay.

Ngày 18/11, trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Trần Thị Lan - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh - cho biết, số học sinh nghỉ học do phụ huynh phản đối dự án nghĩa trang Thanh Tước ngày càng đông.

Cụ thể, trong hai ngày 14-15/11, đã có gần 1.000 học sinh nghỉ học. Số học sinh này thuộc cả ba cấp mầm non, tiểu học và THCS. Đến nay, số nghỉ học đã lên tới hơn 2.000 học sinh, thuộc hai xã Thanh Lâm và Tam Đồng.

"Phụ huynh học sinh phản đối việc thành phố đưa dự án nghĩa trang Thanh Tước về đây nên họ không cho con em đi học" - bà Lan nói.

Phu huynh cho 2.000 hoc sinh nghi hoc de phan doi du an nghia trang
Bà Trần Thị Lan 

Trước tình trạng học sinh nghỉ học hàng loạt, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh đã tham mưu UBND huyện để tuyên truyền cho xã, trường và tới từng phụ huynh. Các trường cũng tổ chức họp ban giám hiệu, đại diện cha mẹ học sinh và các giáo viên chủ nhiệm để tới từng nhà dân tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh.

Được biết, dự án nghĩa trang Thanh Tước có tên đầy đủ là Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, được quy hoạch với tổng diện tích 64.166m, nằm tại xã Thanh Lâm. Phía bắc dự án giáp khu đất của trường bắn và nghĩa trang xã Thanh Lâm, phía nam giáp kênh Tam Báo, phía đông giáp nghĩa trang Thanh Tước hiện có, phía tây giáp đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh.

Phu huynh cho 2.000 hoc sinh nghi hoc de phan doi du an nghia trang
Khu vực nghĩa trang Thanh Tước

Hồ sơ kỹ thuật của Công ty cổ phần Đầu tư Hoa Sen Vàng cho thấy, dự án sẽ bao gồm các hạng mục chính: nhà dịch vụ, nhà thủy tạ, điện Thanh Tước, cổng Đông Quan, cổng Tây Quan, nhà nguyện, vườn mộ... 

Theo quy hoạch ban đầu, công viên Thanh Tước có hạng mục hỏa táng, nhưng điều này đã vấp phải sự phản đối của nhiều hộ dân địa phương. Ngay sau đó, Bộ Xây dựng đã yêu cầu cắt bỏ hạng mục nhà hỏa táng.

Cho tới nay, hạng mục hỏa táng đã không còn, điều này được chính quyền địa phương là UBND huyện Mê Linh và UBND xã Thanh Lâm khẳng định nhiều lần nhưng người dân vẫn không tin và căng băng rôn phản đối việc xây dựng lò hỏa táng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI