Phóng viên Báo Công Lý bị đánh nhập viện khi đang cùng phóng viên VTV tác nghiệp

12/06/2019 - 20:53

PNO - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện đang chỉ đạo công an địa phương xác minh vụ việc phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Nhận tin người dân phản ánh về việc Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung (đóng ở Cụm công nghiệp Thủy Phương, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có hành vi sang chiết gas trái phép, vào khoảng 13g ngày 11/6, anh Trương Ngọc Minh (32 tuổi, phóng viên Báo Công Lý - Văn phòng thường trú Huế) cùng nhóm 3 phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc.

Khi đến trước cổng công ty này, cả nhóm bị  nhân viên công ty ngăn cản.

Phong vien Bao Cong Ly bi danh nhap vien khi dang cung phong vien VTV tac nghiep
Trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung tại Thừa Thiên Huế, nơi nhân viên công ty này vừa cản trở, vừa đánh phóng viên khi đến tác nghiệp.

Phóng viên  Hoàng Thủy (Đài Truyền hình Việt Nam) kể, khi chị đến nơi, cổng công ty này đang đóng kín. Khi các phóng viên đang di chuyển đến phía đối diện trước mặt để quan sát  thì có một người chừng 40 tuổi, đội mũ bảo hiểm màu xanh nói giọng Huế đến, chưa hỏi câu nào đã quát mắng, xua đuổi.

“Tôi mong công an sớm vào cuộc, làm rõ nhằm trừng trị thích đáng đối tượng côn đồ để bảo vệ những người làm báo chúng tôi” - phóng viên  Hoàng Thủy bức xúc

Phong vien Bao Cong Ly bi danh nhap vien khi dang cung phong vien VTV tac nghiep
Phóng viên Ngọc Minh (Báo Công Lý) tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế

Chiều 12/6 trao đổi với phóng viên Phunuonline (Báo Phụ Nữ TP.HCM), phóng viên Trương Ngọc Minh (thuộc Văn phòng thường trú Báo Công Lý tại Huế) cho biết, hiện sức khỏe anh đã khá hơn, nhưng đầu vẫn còn choáng.

Anh Minh kể: “Tôi có giải thích rõ với người đàn ông kia rằng mình là phóng viên, đang tác nghiệp theo sự phân công của trưởng đại diện văn phòng, nhưng không hiểu sao anh ta ngăn cản, có lời lẽ lăng mạ, xô máy và dọa hắt nước vào máy quay của đồng nghiệp bên VTV,  sau đó xông tới đánh tôi. Thậm chí, anh ta còn thách thức: “Thích kiện ai thì kiện, tao theo đến cùng”. Cho đến khi có một đồng chí công an tới can thiệp, anh ta mới dừng lại”.

Phong vien Bao Cong Ly bi danh nhap vien khi dang cung phong vien VTV tac nghiep
Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung tại Thừa Thiên Huế.

Cũng theo thông tin từ anh Trương Ngọc Minh, đến cuồi giờ chiều 12/6  Công an thị xã Hương Thủy vẫn chưa cung cấp danh tính, chức vụ của đối tượng đánh anh Minh. Công ty Petro Miền Trung hiện cũng chưa cử ai đến gặp anh Minh để tìm hiểu sự việc.

 Trao đổi với báo chí vào chiều 12/6, đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, hiện đang chỉ đạo công an địa phương xác minh vụ việc.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI