Phong, truy tặng danh hiệu 44 Mẹ Việt Nam Anh hùng

25/07/2018 - 20:58

PNO - Chiều 25/7, tại Q.Gò Vấp, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Lễ phong, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” (VNAH)

Phong, truy tang danh hieu 44 Me Viet Nam Anh hung
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung (ngoài cùng, bên phải) và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu (ngoài cùng, bên trái) chúc mừng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cầm

Tại buổi lễ, mẹ Nguyễn Thị Cầm ở P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM đã được phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. 43 mẹ đã qua đời cũng được truy tặng danh hiệu này thuộc Q.1, 2, 3, 5, 7, 9, 10, 11, Tân Bình, Bình Thạnh, Bình Tân, H.Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi. 

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với cống hiến to lớn của các mẹ VNAH và gia đình đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Phần thưởng cao quý hôm nay là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các mẹ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM mãi tự hào, khắc ghi và biết ơn vô hạn sự hy sinh, đóng góp to lớn của các mẹ VNAH, của gia đình thương binh, liệt sĩ cho Tổ quốc” - bà Dung nói.

Phong, truy tang danh hieu 44 Me Viet Nam Anh hung
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho đại diện gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng

Bà Dung đề nghị, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp của TP nghiêm túc rà soát lại việc thực hiện chính sách với người có công với nước tại từng địa phương, đơn vị, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng các mẹ VNAH bằng cả tấm lòng và khả năng chăm lo tốt nhất.

Nam Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI