Phòng khám tư nhân kêu cứu vì bị phóng viên giả và công an dỏm 'đe dọa'

24/05/2019 - 18:55

PNO - Công an TP.HCM ghi nhận, có người tự xưng phóng viên đến làm việc với phòng khám tư nhân và sau đó các phòng khám này phải ký hợp đồng truyền thông.

Phát biểu tại hội nghị giao ban hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám đa khoa tại TP.HCM vào chiều 24/5, trung tá Vũ Thị Thu Hà - Phó đội trưởng Đội 5, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TP.HCM - cho biết, gần đây, có hiện tượng một số người xưng danh là phóng viên đến các phòng khám tư nhân, mượn các lỗi vi phạm chuyên môn đe dọa các phòng khám, đề nghị các phòng khám đưa tiền để họ không đăng bài lên báo.

Phong kham tu nhan keu cuu vi bi phong vien gia va cong an dom 'de doa'
Một số ca tai biến sau khi làm đẹp tại phòng khám tư nhân.

Các phòng khám mới thành lập rất sợ mất uy tín nên đành chấp nhận trả tiền bằng cách ký hợp đồng truyền thông. Nhưng sau đó, lại có người của báo khác đến cũng đề nghị làm việc về lỗi tương tự.

Trung tá Vũ Thị Thu Hà cũng cho biết, bọn lừa đảo cũng giả danh công an để lừa các bác sĩ. Từ thông tin bị rò rỉ, các đối tượng gọi điện thoại gặp các bác sĩ và xưng danh là công an, có cấp bậc và đơn vị hẳn hoi. Các đối tượng yêu cầu các bác sĩ chuyển hết tiền trong tài khoản.

Có người vì quá lo sợ đã mất hàng tỷ đồng, có bác sĩ chỉ còn một bước nữa là chuyển tiền vào tài khoản kẻ lừa đảo. Đây là tài khoản ở nước ngoài nên khi chuyển tiền vào là coi như mất.

Trung tá Vũ Thị Thu Hà lưu ý, phương thức lừa đảo này không mới nhưng ngay cả các bác sĩ vẫn bị lừa.

Phong kham tu nhan keu cuu vi bi phong vien gia va cong an dom 'de doa'
Bị mù mắt sau khi tiêm filler ở phòng khám tư nhân.

Hiện nay, còn nổi lên hiện tượng băng nhóm đến quậy phá phòng khám, nhất là các phòng khám về nha, thẩm mỹ. Một số đối tượng còn giả danh là người của các bộ ngành, đề nghị các phòng khám mua tài liệu với giá 5 - 10 triệu đồng.

Trung tá Vũ Thị Thu Hà đề nghị, với các trường hợp như trên, các phòng khám cần nhanh chóng gọi điện thoại nhờ sự can thiệp của công an địa phương, hoặc gọi vào đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM. 

TP.HCM hiện có hơn 210 phòng khám đa khoa tư nhân. Trong thời gian qua, các phòng khám tư nhân có rất nhiều sai phạm, nhất là các phòng khám có bác sĩ người nước ngoài. Trong năm 2018, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt tổng cộng 2,2 tỷ đồng. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI