Phó phòng chống tham nhũng bị lập biên bản về hành vi 'vòi tiền'

13/06/2019 - 14:45

PNO - Mới đây, Bộ Xây dựng đã gửi thông cáo báo chí về thông tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản với Đoàn thanh tra của Bộ này khi về công tác tại tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 12/6 vừa qua.

Ngày 13/6, theo các nguồn tin được biết, trưởng đoàn thanh tra vừa bị lập biên bản về hành vi "vòi tiền" tại tỉnh này là bà N.T.K.A - Phó phòng Phòng chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng.

Được biết, kế hoạch thanh tra được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt tại QĐ 1369, với 90 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực: quy hoạch và quản lý quy hoạch; các công trình, dự án giao thông; nông nghiệp và phát triển nông thôn; các công trình dân dụng công nghiệp; hạ tầng kỹ thuật; vật liệu xây dựng; hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản… phòng, chống tham nhũng; tiếp công dân và xử lý đơn thư.

Pho phong chong tham nhung bi lap bien ban ve hanh vi 'voi tien'
Huyện Vĩnh Tường - nơi Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng về kiểm tra

Tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), đoàn công tác đã tiến hành thanh tra một số doanh nghiệp xây dựng trúng các gói thầu trên địa bàn huyện. Trong số đó, có doanh nghiệp V.H đóng trên địa bàn huyện có vốn điều lệ 3 tỷ đồng nhưng lại trúng nhiều thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng. Trong số đó, có gói thầu Dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất Đầm Thùng do UBND xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường) làm chủ đầu tư có giá trị hơn 33 tỷ đồng.

Quá trình mời thầu, chấm thầu được phản ánh không khách quan, nhiều nghi vấn có dấu hiệu dàn xếp trong việc đấu thầu. Sau khi phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị này, đoàn thanh tra đã yêu cầu chung chi số tiền lên tới con số tiền tỷ. Sự việc này đã được báo cáo lên cơ quan Công an và được công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản hành vi sai phạm của đoàn thanh tra.

Đáng nói, năm 2014, bà N.T.K.A - trưởng đoàn thanh tra là một trong 26 cá nhân thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng được nhận do có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2014. Quyết định khen thưởng số 567/QĐ-BXD do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký ngày 19/5/2014.

Pho phong chong tham nhung bi lap bien ban ve hanh vi 'voi tien'
Thông cáo báo chí vừa được Bộ Xây dựng phát đi

Trong thông cáo báo chí vừa được phát đi, Bộ Xây dựng xác nhận về việc có một đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc theo kế hoạch đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt. Về vụ việc nói trên, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. 

"Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Bộ Xây dựng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. Bộ Xây dựng sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí", thông cáo nêu rõ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI