Phó chủ tịch quận 1 ra lệnh đập nhà điều hành khu phố lấn chiếm vỉa hè

24/02/2017 - 17:05

PNO - Thấy trụ sở khu phố được lắp đặt lấn chiếm vỉa hè, Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) chất vấn lãnh đạo phường và sau đó ra lệnh phá dỡ ngay lập tức công trình này.

Chiều 24/2, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra gồm nhiều lực lượng đi “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ quanh các tuyến đường trung tâm.

Đến giao lộ Nguyễn Trung Trực - Lê Thánh Tôn, Phó chủ tịch quận 1 phát hiện trụ sở khu phố 6 phường Bến Thành được lắp đặt lấn chiếm vỉa hè, xung quanh có hai bãi giữ xe máy đậu chắn lối đi. Lập tức ông Hải gọi điện cho Chủ tịch phường đến làm việc nhưng qua nhiều cuộc điện thoại vẫn không ai bắt máy.

Pho chu tich quan 1 ra lenh dap nha dieu hanh khu pho lan chiem via he
Công trình trụ sở bảo vệ dân phố lấn chiến vỉa hè bị lãnh đạo quận 1 yêu cầu tháo dỡ.

Trong lúc chờ lãnh đạo phường Bến Thành có mặt, ông Hải sốt ruột: “Đường phố trung tâm mà cái nhà này xây dựng choán chỉnh ình trên vỉa hè làm chi. Gọi công ích đến đập ngay”.

Khoảng 30 phút sau, Chủ tịch phường đến nơi, lãnh đạo quận 1 chất vấn tại sao lại để công trình và xe máy chiếm vỉa hè tràn lan như vậy. Người dẫn đầu đoàn kiểm tra yêu cầu lực lượng đi cùng tháo dỡ trụ sở khu phố đưa đi và xử lý nghiêm hai hộ dân tự ý giữ xe trên vỉa hè.

Pho chu tich quan 1 ra lenh dap nha dieu hanh khu pho lan chiem via he
Những bậc thềm lấn chiếm bị đập bỏ lấy lại vỉa hè.

Quán nhậu phía đối diện trụ sở khu phố 6 cũng bị ông Hải yêu cầu thu giữ số bàn ghế lấn chiếm. Các hộ dân xây dựng bậc thềm chắn lối người đi bộ cũng bị đập bỏ.

Đến nơi một hộ kinh doanh mắt kính để tủ trưng bày tràn ra vỉa hè, ông Hải yêu cầu tịch thu thì hộ này thắc mắc cũng như có hành vi cản trở. "Tại sao các anh xuống xử lý mà không báo trước cho chúng tôi. Nếu các anh thu giữ làm hư hỏng gì thì các anh phải đền", hộ kinh doanh hỏi.

Ngay lập tức ông Hải có mặt giải thích: "Anh chị nói vậy là không đúng. Gia đình kinh doanh chiếm lề đường là vi phạm rồi. Đã sai mà còn cản trở lực lượng chức năng là sao".

Pho chu tich quan 1 ra lenh dap nha dieu hanh khu pho lan chiem via he
Lực lượng chức năng tịch thu tủ trưng bày mắt kính trên vỉa hè quận 1.

Vừa dứt lời, Phó chủ tịch quận yêu cầu chính quyền phường Bến Nghé xử lý nghiêm trường hợp này và khẳng định những ngày tới sẽ “sờ gáy” các điểm buôn bán lấn chiếm ở chợ Bến Thành, không được làm theo kiểu cả nể, tình cảm.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI