Phó ban Tuyên giáo Hà Nội nói gì khi bị truy vấn vụ cháy kho Rạng Đông?

10/09/2019 - 19:15

PNO - Phó ban Tuyên giáo Trần Xuân Hà phải đứng dậy trả lời về vụ cháy kho Rạng Đông bởi quá nhiều câu hỏi đặt ra tại Giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội.

Giao ban báo chí định kỳ của Thành uỷ Hà Nội diễn ra vào chiều nay. Cuộc giao ban kéo dài hơn 2 giờ chỉ xoay quanh việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đông Anh. Tuy vậy, rất nhiều phóng viên có mặt với kỳ vọng sẽ được giải đáp những vấn đề liên quan vụ cháy nhà kho Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông. 

Pho ban Tuyen giao Ha Noi noi gi khi bi truy van vu chay kho Rang Dong?

Phó ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Trần Xuân Hà

 

Nhiều phóng viên đặt câu hỏi buộc Phó ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Trần Xuân Hà, người chủ trì buổi giao ban, phải dành khoảng 5 phút để trả lời.

Trả lời câu hỏi vì sao 13 ngày sau vụ cháy, TP. Hà Nội chưa có buổi họp báo nào về vụ việc ông Hà cho biết: "Cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc, điều tra và sẽ đánh giá lại những nội dung xung quanh vụ cháy, nếu có vấn đề mới thành phố sẽ cung cấp ngay cho báo chí".

Theo ông Hà, vụ cháy là sự cố đáng tiếc và lãnh đạo TP đã chỉ đạo rất quyết liệt các cơ quan chức năng vào cuộc để khắc phục hậu quả mà vụ cháy gây ra.

Ông Hà thông tin: "Thành phố đã làm tất cả những việc có thể để khắc phục hậu quả của vụ cháy với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo cuộc sống người dân".

Ông liệt kê những công việc thành phố đã làm như: ngành tài nguyên môi trường phối hợp các cơ quan trung ương giám sát rất chặt chẽ môi trường nơi xảy ra vụ cháy; ngành y tế cũng chăm lo việc bảo vệ sức khoẻ người dân... 

Ông mong muốn báo chí tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân, để người dân phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất tác hại do vụ cháy gây ra.

Pho ban Tuyen giao Ha Noi noi gi khi bi truy van vu chay kho Rang Dong?
Công nhân của Công ty Rạng Đông đã đi làm lại bình thường

Trước đó, ngày 5/9, tại cuộc họp với các bên liên quan vụ cháy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao chính quyền cơ sở tuyên truyền để người dân yên tâm.

Lý giải việc lãnh đạo thành phố chưa xuống hiện trường, ông Chung cho hay, ứng phó với cháy, thảm họa... thành phố đã xây dựng các kịch bản, phân công trách nhiệm cụ thể. Các lực lượng và người dân phối hợp dập tắt đám cháy là kết quả của việc tuyên truyền, tập huấn các kịch bản đó. 

"Với phương châm "bốn tại chỗ" các đồng chí triển khai kết quả đó chính là thể hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP chứ không có nghĩa việc gì thành phố cũng phải xuống. Chúng tôi không từ bỏ trách nhiệm của mình".

Hà Nội yêu cầu khẩn trương di dời nhà máy Rạng Đông

Chiều 10/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản hỏa tốc yêu cầu Công ty Rạng Đông khẩn trương di dời nhà máy về cơ sở mới; đồng thời có trách nhiệm ký hợp đồng thu gom toàn bộ các chất thải do vụ cháy gây ra, vận chuyển đến cơ sở xử lý chất thải nguy hại để xử lý theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì cùng UBND quận Thanh Xuân khám sức khỏe miễn phí cho các cháu nhà trẻ, mẫu giáo và các cô nuôi dạy trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn hai phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.


B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI