Phạt phụ huynh bênh con 4 triệu đồng vì mắng, hành hung giáo viên

30/05/2018 - 19:49

PNO - Nghe con nói có mâu thuẫn với bạn học, phụ huynh 2 bên lập tức tới trường nhưng không có ý hòa giải mà ngược lại dùng lời lẽ lăng mạ cô giáo. Một thầy giáo lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp thì bị chặn đường đánh.

Chiều ngày 30/5, ông Phan Văn Sương - Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang) thông tin, sau khi nhận đơn kiến nghị của các giáo viên trường THCS Châu Lăng về vụ việc bị phụ huynh lăng mạ, hành hung.

Địa phương đã tiến hành điều tra, làm rõ và ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đào Công Minh, Huỳnh Công Tặng về hành vi “Xâm phạm sức khỏe người khác” số tiền hơn 3,7 triệu đồng. Xử phạt hành chính bà Huỳnh Thị Thanh, Huỳnh Thị Ngọc về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” mỗi người 200.000 đồng. 

Ngoài ra, còn kiểm điểm, phê bình Hiệu trưởng và Trưởng phòng giáo dục vì chậm xử lý vụ việc và không kịp thời báo cáo về Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang.

Phat phu huynh benh con 4 trieu dong vi mang, hanh hung giao vien
Trường THCS Châu Lăng - nơi xảy ra vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/3, tại trường THCS Châu Lăng (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Trong giờ học ngoại khóa, em H.P.M.Q và T.K.L chơi trò chơi thì bất ngờ L. làm trúng vào người Q. Tức giận, Q. đá lại bạn.

Sau xô xát, L. về nhà kể với cha mẹ. Ngay lập tức, phụ huynh em này tới trường. Cùng lúc đó, cô Nèang Kim Xem (chủ nhiệm em T.K.L, lớp 7A5) đã mời phụ huynh cả 2 em học sinh trên đến để hòa giải.

Nhưng khi gặp mặt thì phụ huynh hai bên cãi nhau dữ dội. Không những thế, bà Huỳnh Thị Thanh (mẹ em L.), Huỳnh Thị Ngọc (mẹ em Q.) cùng hai người đi theo là Đào Công Minh, Huỳnh Công Tặng đã có lời lẽ thô tục, lăng mạ, thậm chí dùng đá ném cô Xem.

Thấy vậy, thầy Chau Danh đã lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp và đề nghị phụ huynh bình tĩnh thì bị Minh và Tặng hăm dọa.

Hết giờ dạy, lo sợ thầy Danh bị nguy hiểm nên thầy Trương Văn Tùa (Phó hiệu trưởng trường) đưa thầy này về nhà. Đi được một đoạn, thầy Danh bị Minh và Tặng chặn đường rồi dùng nón bảo hiểm đánh gây chấn thương ở đầu, tay, bụng. Thấy thầy Tùa và người dân gần đó xông vào cứu thầy Danh thì 2 người này mới bỏ đi.

Sau khi vụ hành hung xảy ra, phụ huynh em Q. đã đến xin lỗi. Tuy nhiên, các giáo viên yêu cầu bà này phải công khai xin lỗi trong buổi sinh hoạt dưới cờ vì đã dùng lời lẽ lăng mạ và hành hung họ, nhưng bà này không đồng ý.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI