Phát hiện thuốc nổ gài trong cây ATM ở Quảng Ninh

13/10/2018 - 19:17

PNO - Khoảng 1 kg thuốc nổ được gài trong cây ATM của ngân hàng SHB, đặt gần chung cư Công ty than Nam Mẫu. Hàng trăm người đã được di dời khẩn cấp để tiến hành tháo kíp nổ.

Theo đó, trưa hôm nay, ngày 13/10, một nhân viên của ngân hàng SHB chi nhánh Quảng Ninh khi nạp tiền tại cây ATM của ngân hàng này thuộc chung cư 9 tầng, nơi sinh sống của hàng trăm công nhân của Công ty than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) thì phát hiện 4 vật nghi là thuốc nổ.

Các công nhân ở đây cho biết, cây ATM nằm ở tòa nhà đầu tiên trong cụm 4 toà nhà của khu chung cư, tên là CT1. Hiện tại có khoảng 1.000 công nhân đang sinh sống trong 4 tòa nhà chung cư này.

Phat hien thuoc no gai trong cay ATM o Quang Ninh
Cây ATM của ngân hàng SHB, nơi bị gài 1 kg thuốc nổ

Ngay sau khi thấy vật nghi là thuốc nổ, các công nhân đã báo cho cơ quan chức năng và tiến hành di tản ra khỏi tòa nhà. Công an Quảng Ninh đã huy động hơn 200 chiến sĩ phong tỏa hiện trường, quân đội cũng huy động 50 chiến sĩ đến hiện trường để tháo gỡ kíp nổ. 

Lãnh đạo Công an thành phố Uông Bí cho biết, sau gần 3 giờ họp khẩn cấp, đến khoảng 15g cùng ngày, lực lượng công binh đã dùng các biện pháp nghiệp vụ vô hiệu hóa số thuốc nổ trong cây ATM nhưng không có kíp nổ, di chuyển toàn bộ số thuốc nổ này đến nơi an toàn. Toàn bộ số tiền trong cây ATM không bị mất.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành rà soát bom mìn xung quanh khu vực. Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI