Phát hiện nhiều loài chim quý hiếm bị ‘giam cầm’ ở TP.Cần Thơ

29/08/2019 - 14:13

PNO - Những loài chim quý hiếm, bị nuôi nhốt trái phép, được xác định, gồm: hạc cổ trắng, già đẫy Java, chim cổ rắn, gà tiền mặt đỏ…

Ngày 29/8, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM cho hay, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh nguồn gốc nhiều loài động vật hoang dã hiện nuôi nhốt ở một điểm tham quan tại phường Thường Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ và bước đầu xác định có nhiều loài quý hiếm, nuôi nhốt trái phép.

Phat hien nhieu loai chim quy hiem bi ‘giam cam’ o TP.Can Tho
Hạt cổ trắng không rõ nguồn gốc, nuôi nhốt ở điểm tham quan tại TP.Cần Thơ

Trước đó, khi vào tham quan khu vực trên, một số du khách am hiểu về động vật hoang dã đã phát hiện tại đây có nhiều loài quý hiếm, đặc biệt là các loài chim. Thông tin này cũng nhanh chóng được chuyển đến cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý.

Phat hien nhieu loai chim quy hiem bi ‘giam cam’ o TP.Can Tho
Chim già đẫy Java, thuộc nhóm được bảo vệ nghiêm ngặt, cũng bị 'giam cầm' ở điểm tham quan

Theo xác định của chuyên gia giám định động vật hoang dã, tại địa điểm nói trên có nhiều loài chim đặc biệt quý hiếm như 2 cá thể chim hạc cổ trắng, 6 cá thể chim già đẫy Java, 2 cá thể gà tiền mặt đỏ và 2 cá thể chim cổ rắn.

Phat hien nhieu loai chim quy hiem bi ‘giam cam’ o TP.Can Tho
Gà tiền mặt đỏ quý hiếm nuôi nhốt trái phép

Trao đổi với chúng tôi, Phó chi cục trưởng một Chi cục Kiểm lâm ở phía Nam cho biết, các loài chim nói trên thuộc nhóm IB, được ưu tiên bảo vệ (theo Nghị định 160/2013/NĐ-CP và Nghị định 06/2019/NĐ-CP), cấm nuôi nhốt.

Ngoài các loài chim quý hiếm, tại điểm tham quan nói trên còn có nhiều loài chim quý thuộc nhóm IIB như vẹt ngực hồng. chim yểng. Đây cũng là nhóm được được ưu tiên bảo vệ và việc nuôi nhốt trái phép với số lượng lớn có thể bị xử lý hình sự.

Hoàng Nhiên - Lê Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI