Phát hiện gần 1.000 ống hóa kích phọt giá đỗ tại một cơ sở sản xuất

20/04/2017 - 09:22

PNO - Thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 1.000 ống hóa chất không rõ nguồn gốc và tiêu hủy 770 kg giá đỗ tại một cơ sở vi phạm nhiều vấn đề ATTP

Thông tin tại cuộc họp giao ban quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, ATTP của Bộ NN-PTNT, ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, Chi cục thú y tại 11 tỉnh, thành trong cả nước đã lấy gần 1.000 mẫu nước và 52 mẫu thịt tại các cơ sở giết mổ để xét nghiệm chất cấm Salbutamol và kết quả không phát hiện mẫu nào dương tính với chất cấm này.

Phat hien gan 1.000 ong hoa kich phot gia do tai mot co so san xuat
 

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã phát hiện 8 vụ bơm nước tại Bến Tre, Long An và TP.HCM. Trong đó, TP.HCM có 3 vụ vi phạm, chiếm số lượng nhiều nhất.

Đặc biệt, tại Thừa Thiên Huế, lực lượng chức năng đã thanh tra một cơ sở sản xuất giá và phát hiện hàng loạt vi phạm liên quan đến vấn đề ATTP như cơ sở không có giấy đăng ký kinh doanh, sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để làm giá. Vì vậy, cơ sở đã bị phạt số tiền 32.5 triệu đồng và buộc tiêu hủy 980 ống giá đỗ, 770 kg giá đồng thời bị đình chỉ hoạt động trong vòng 5 tháng.

Triển khai chương trình giám sát vệ sinh an toàn vùng thu hoạch nhuyễn thể 2 mảnh từ tháng 1, Bộ NN-PTNT cảnh báo phát hiện 2 mẫu nước tại vùng Bình Đại và Thanh Phú (Bến Tre) có mật độ tảo độc vượt mức giới hạn và yêu cầu cơ quan Nam bộ giám sát tăng cường theo quy định. 

Qua kiểm tra 341 mẫu tôm, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cũng phát hiện 1 mẫu tôm chân trắng tại Bến Tre có dư lượng kháng sinh Flumequin, 2 mẫu tôm chân trắng cũng ở địa phương này có dư lượng kháng sinh Doxycycline vượt mức giới hạn cho phép. 

Để kiểm soát vấn đề ATTP gây nhức nhối dư luận xã hội trong thời gian qua, Bộ NN-PTNT đã phân công Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản xây dựng đề cương giám sát chuyên đề với một số sản phẩm nông sản, thủy sản chế biến trong năm 2017. Cục Bảo vệ thực vật cũng đã xây dựng kế hoạch để kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, tập trung vào hai loại quả là xoài và thanh long.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI