Phát hiện 3 tài xế nghi sử dụng ma túy ở cảng Phú Hữu, TP.HCM

12/03/2019 - 12:24

PNO - Kiểm tra 79 tài xế, lực lượng chức năng phát hiện có 3 tài xế nghi sử dụng ma túy. Trong đó, có trường hợp nghi sử dụng giấy phép lái xe giả.

Sáng 12/3, Đội CSGT Cát Lái, Bộ đội biên phòng cảng Phú Hữu, Công an Q.9 và các đơn vị chức năng khác đã phối hợp kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế xe tải, xe đầu kéo container ra vào khu vực cảng Phú Hữu (Q.9, TP.HCM).

Qua kiểm tra 79 tài xế, lực lượng chức năng phát hiện có ba tài xế có kết quả dương tính với chất kích thích (một tài xế dương tính với ma túy, hai tài xế dương tính với morphin).

Phat hien 3 tai xe nghi su dung ma tuy o cang Phu Huu, TP.HCM
Lực lượng chức năng kiểm tra các tài xế ra vào cảng Phú Hữu sáng ngày 12/3

Bước đầu, tổ kiểm tra xác định tài xế nghi dương tính với ma túy, sử dụng giấy phép lái xe giả nên lực lượng chức năng đang sử dụng các biện pháp nghiệm vụ đấu tranh, lập hồ sơ để xử lý.

Hai trường hợp tài xế dương tính với morphin trình bày, do đang bị viêm họng, có sử dụng thuốc Tây để trị bệnh chứ không sử dụng ma túy. Tại buổi kiểm tra, hai tài xế có đưa toa thuốc cho lực lượng chức năng để đối chiếu.

Nguồn tin từ tổ kiểm tra cho biết, với hai trường hợp trên, Công an P.Phú Hữu (Q.9) tạm giữ giấy tờ, cho ký vào tờ cam kết, hai ngày sau lực lượng chức năng sẽ kiểm tra lại với hai tài xế này.

Trong buổi kiểm tra sáng cùng ngày, tổ kiểm tra đã lập biên bản ba trường hợp, tạm giữ hai xe ô tô, một giấy phép lái xe với các lỗi vi phạm: điều khiển phương tiện khi trong người có chất ma túy, không có giấy phép lái xe, lưu thông vào đường một chiều.

Phat hien 3 tai xe nghi su dung ma tuy o cang Phu Huu, TP.HCM
Kiểm tra 79 trường hợp, phát hiện ba trường hợp nghi sử dụng ma túy

Trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đối với người điều khiển xe container ra vào cảng Cát Lái và các bãi xe xung quanh, thử ma túy đối với 164 tài xế. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chín trường hợp dương tính với ma túy nhưng có sáu trường hợp tài xế khai báo do dùng thuốc cảm.

Tuy nhiên, công an địa phương vẫn lập biên bản, đưa các trường hợp này đến Bệnh viện Q.2 để tiến hành xét nhiệm nhằm đảm bảo tính chính xác và đúng thủ tục pháp lý.

Kết quả, sáu trường hợp không thừa nhận đã được xác định là đều đã sử dụng chất ma túy. Vì vậy, Công an Q.2 đã tiến hành lập hồ sơ đối với chín tài xế này. Trong đó, ba trường hợp được xử lý theo Nghị định 221 và sáu trường hợp theo Nghị định 111.

Việc khai sử dụng thuốc cảm nên mới bị dương tính với ma túy có thể là chiêu trò đối phó của các lái xe trong đợt TP.HCM ra quân cao điểm xử lý tài xế sử dụng chất kích thích.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI