Trộm chó còn dọa giết công an

20/01/2016 - 07:12

PNO - Bị công an truy đuổi khi mang 2 con chó vừa trộm được đi tiêu thụ, các đối tượng đã ném bột ớt và dọa giết lực lượng chức năng.

Trưa 19/1, Công an xã An Sơn (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) xác nhận, đang tạm giữ Lâm Đoàn Quy (23 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Trung (quê Cần Thơ) để phục vụ công tác điều tra về hành vi trộm cắp và chống người thi hành công vụ.

Trom cho con doa giet cong an
Hai đối tượng trộm chó cùng tang vật tại cơ quan công an.

Theo đó, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, tổ tuần tra thuộc Công an xã An Sơn phát hiện tại khu vực Cây Cui (ấp An Hòa, xã An Sơn) có 2 thanh niên đang chạy xe Exciter mang theo một bao tải có dấu hiệu khả nghi.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã áp sát và yêu cầu 2 thanh niên này dừng xe để kiểm tra. Đột ngột, 2 thanh niên lạ mặt rồ ga bỏ chạy về hướng bến phà An Sơn.

Khi bị xe của lực lượng công an áp sát, một trong thanh niên đã chửi mắng, dọa giết. Nam thanh niên ngồi sau đã ném bột ớt vào lực lượng truy đuổi.

Ngay sau đó, bọn chúng tăng tay ga và lao xe vào tổ công tác khiến 2 chiến sĩ công an bị ngã xuống đường. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp bao vây, khống chế cả hai đối tượng manh động.

Trom cho con doa giet cong an
Tang vật bị công an thu giữ.

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 2 xác con chó nặng 20 kg, xe máy...

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai tên Nguyễn Văn Trung (SN 1981, quê Cần Thơ) và Lâm Đoàn Quy (SN 1992, quê Bạc Liêu), cả 2 cùng tạm trú tại thị xã Thuận An.

2 tên khai nhận, vừa đánh bả được 2 con chó và đang trên đường đi tiêu thụ thì bị công an bắt gặp nên đã bỏ chạy. Mỗi ngày, hai thanh niên này thường dùng xe đi một lượt để tìm cách đánh bả chó bán cho các tiệm thịt chó.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Trung cũng khai nhận, mình từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI