Tạt xăng đốt chủ nợ vì dám tới nhà đòi tiền cha

27/11/2015 - 21:58

PNO - Yêu cầu nhóm đòi nợ ra khỏi nhà không thành, nam thanh niên liền lấy can xăng tạt vào nhóm chủ nợ rồi châm lửa, khiến 2 người bị bỏng nặng.

Ngày 27/11, thông tin từ Công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Thanh (22 tuổi, ngụ Bình Tân) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích". Thanh được xác định là người đã tưới xăng và châm lửa đốt, khiến một người trong nhóm đòi nợ và em gái của Thanh đứng gần đó phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ ngày 25/11, nhóm người đòi nợ gồm chị Lê Thị Mỹ Lợi (ngụ Quận 12) cùng với Đổng Thị Tuyết, Lê Văn Biển, Lê Quang Vinh kéo đến nhà ông Lê Văn Tâm (là cha ruột của Thanh) để đòi nợ số tiền 500 triệu mà ông Tâm được cho là đã vay chị Lợi trước đó.

Thấy nhóm đòi nợ kéo đến nhà yêu cầu cha mình trả nợ, Thanh tỏ thái độ không hài lòng và yêu cầu nhóm chị Lợi ra khỏi nhà mình. Tuy nhiên, nhóm người của chị Lợi không chịu ra về và còn khẳng định chỉ khi nào đòi được số tiền nợ mới chịu về.

Trước thái độ cứng rắn của nhóm đòi nợ, Thanh liền đi vào nhà lấy 1 can xăng đem ra tạt vào người chị Lợi, Tuyết, Biển, Vinh. Lúc này, em Lê Huỳnh Thanh Phương (14 tuổi – em gái của Thanh) đứng gần đó cũng bị xăng văng trúng người.

Bị Thanh tạt xăng và đe dọa đốt, Vinh, Biển đã xông vào định đánh Thanh thì nam thanh niên này bật lửa cháy gây thương tích cho Lê Quang Vinh và cả em Lê Huỳnh Thanh Phương. Hai nạn nhân đã được mọi người nhanh chóng dập lửa và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 ngay sau đó. 

Nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng Q.Bình Tân đã có mặt khám nghiệm hiện trường, thu giữ các tang vật liên quan và lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Diệu Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI